Chuyến xe Bus đặc biệt: Hành trình Thanh niên thúc đẩy bình đẳng giới

20:16 06/03/2016     2075

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đó là chuyến xe Bus đặc biệt mang tên “Hành trình Thanh niên thúc đẩy bình đẳng giới do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức sáng ngày 6/3 tại Hà Nội.
Đây là một hoạt động ý nghĩa do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thực hiện, nhằm thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên 2016 và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

Tham gia đoàn hành trình có Đại sứ Canada David Devine; Trưởng Đại diện Tổ chức Phụ nữ Liên Hợp Quốc Shoko Ishikawa; Cố vấn cao cấp Chương trình Phát triển LHQ Jean Muro; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long và Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia Vũ Minh Lý. Cùng 20 sinh viên đến từ 10 trường đại học trên địa bàn Thủ đô.
Tham gia đoàn hành trình có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam David Devine; Trưởng Đại diện Tổ chức Phụ nữ Liên hợp quốc Shoko Ishikawa; Cố vấn cao cấp Chương trình Phát triển Liên hợp quốc Jean Muro; Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long và Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia Vũ Minh Lý; cùng 20 sinh viên đến từ 10 trường đại học trên địa bàn Thủ đô.


Hành trình của xe Bus sẽ bắt đầu từ Hồ Hoàn Kiếm qua Trung ương Đoàn ( đường Bà Triệu) và dừng chân tại trường Đại học Thương Mại để tham dự ngày hội “Chung tay xóa bỏ định kiến giới” do UNDP tổ chức nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.



5
Chiếc xe Bus mang dáng vẻ hoàn toàn khác biệt lăn bánh qua nhiều tuyến phố Hà Nội

 
r
Được trang trí  nổi bật  theo bộ nhận diện của chiến dịch HeForShe – Vì những người phụ nữ quanh ta với tông màu chủ đạo đen – hồng nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng

y
Đây là một chiến dịch toàn cầu vì bình đẳng giới do UN Women phát động nhằm huy động sự tham gia của nam giới và trẻ em trai, những tác nhân thay đổi để đạt được bình đẳng giới và quyền phụ nữ




Ngài Đại sứ David Devnie chia sẻ, Thông điệp tôi muốn gửi đến các bạn gái cũng như toàn phụ nữ Việt Nam là tôi cầu chúc cho các bạn có thể làm được những gì mình mong muốn, bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo, có thể hoạt động trong bất kì lĩnh vực chuyên môn nào, ví dụ như kinh doanh hay khoa học kĩ thuật...

5
 Ngài Đại sứ David Devnie ngạc nhiên vì tại Việt Nam có đến 02 ngày dành cho phụ nữ là 8/3 và 20/10, là những ngày để nam giới Việt Nam tôn vinh phụ nữ

Nếu các quốc gia trên thế giới dựa vào việc có đàn ông để lãnh đạo thì điều đó không thể đại diện cho xã hội khi mà thiếu bóng dáng nữ giới. Đối với phụ nữ Việt Nam thì tôi thực sự mong rằng các bạn sẽ ngày càng nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo hơn ở đất nước mình.

Bà Shoko Ishikawa- Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam cho biết,
Chúng ta thực sự cần thay đổi các quan niệm xưa cũ, các cách hành xử trước nay vốn vẫn được quy ước cho đàn ông và phụ nữ, nhằm tạo động lực cho cả hai giới có thể thuận lợi đạt được những mong ước, mục tiêu của mình.

Trong chuyến xe buýt với chủ đề "Hành trình thanh niên thúc đẩy bình đẳng giới" này, chúng tôi muốn các bạn thanh niên hiểu được tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong phong trào bình đẳng giới này.  Trong một lộ trình dài và hơn, chúng tôi vẫn kiên định với mục tiêu xóa bỏ định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới.
Trong chuyến xe buýt với chủ đề "Hành trình thanh niên thúc đẩy bình đẳng giới" này, chúng tôi muốn các bạn thanh niên hiểu được tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong phong trào bình đẳng giới này. Trong một lộ trình dài hơn, chúng tôi vẫn kiên định với mục tiêu xóa bỏ định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới.
.
Chủ tịch Hội LHTN và Chuyến xe Bus đặc biệt
Việt Nam được Liên hợp quốc đánh giá rất cao trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc, đặc biệt là vấn đề bình đẳng giới.  Khẳng định vai trò quan trọng của người trẻ trong quá trình thực hiện bình đẳng giới, Bí thư BCH TƯ Đoàn Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: “Muốn bình đẳng giới thì chúng ta – những người trẻ trước hết phải thay đổi nhận thức, hành vi và được thể hiện ngay trong cuộc sống hằng ngày”


Chiều cùng ngày, xe buýt đưa đồng chí Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada, Đại sứ  Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam - Bà Jehanne Roccas, các đại diện của Liên hợp quốc và các bạn sinh viên đến tham dự Triển lãm các tác phẩm trong cuộc thi vẽ tranh hý họa về bình đẳng giới tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

5
d