Chung kết "Tuổi 20 hát" 2015: Hát mãi khúc ca tuổi trẻ

14:33 21/12/2015     1265

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đêm chung kết "Tuổi 20 hát" năm 2015 quy tụ 4 đội xuất sắc nhất đã đem lại nhiều sự bất ngờ thú vị cho khán giả. Kết quả cuối cùng, Học viện An ninh Nhân dân đã trở thành quán quân với chiến thắng thuyết phục.
Là năm thứ 3 được tổ chức, năm nay, lần đầu tiên cuộc thi "Tuổi 20 hát" đã đi qua lần lượt 3 miền: Hà Nội - Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh, quy tụ các sinh viên đại diện cho sinh viên trên mọi miền Tổ quốc. 8 liveshow với tổng cộng 12 đội thi đã tham gia chương trình, tạo nên những cuộc tranh tài "nảy lửa" trên sân khấu. Những ca khúc Cách mạng được liên tục làm mới, đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc mới lạ, đồng thời nhắc người xem nhớ lại tinh thần của tuổi trẻ: hiến dâng, nhiệt huyết và luôn đi đầu trên mặt trận bảo vệ đất nước.

Sau 2 tháng kể từ liveshow đầu tiên, Đêm chung kết đã đem đến cho khán giả những giây phút hào hùng, cảm xúc khi được sống lại những giây phút nhiệt huyết của một thời đã qua.
Tham gia Đêm chung kết còn có sự có mặt của khách mời là HLV Minh Quân và quán quân ĐH Kinh doanh và Công nghệ của "Tuổi 20 hát" 2014
Tiết mục của khách mời HLV Minh Quân và quán quân ĐH Kinh doanh và Công nghệ của "Tuổi 20 hát" 2014 cổ vũ tinh thần cho các đội thi


Là đội thi mở màn cho đêm Chung kết, ĐH Bách Khoa Hà Nội đã thể hiện rất tốt vị thế chủ nhà của mình. Tự tin thể hiện ca khúc "Đường chúng ta đi" cho phần Đơn ca, các bạn sinh viên đã làm nóng chương trình ngay từ những phút đầu tiên.
Liên khúc "Chữ đẹp nết càng ngoan - Con kênh ta đào - Chào sông Mã anh hùng" với bản phối khí mới của nhạc sĩ Dương Cầm đã đem lại những tràng pháo tay không dứt cũng như sự tán thưởng của cả 3 HLV đối với ĐH Bách Khoa Hà Nội.

ĐH Bách Khoa Hà Nội đã thể hiện rất tốt vị thế chủ nhà của mình. Tự tin thể hiện ca khúc "Đường chúng ta đi"
ĐH Bách Khoa Hà Nội với ca khúc "Đường chúng ta đi"


Là đại diện của khu vực phía Nam, ĐH Tài chính Marketing đã không làm phụ lòng mong đợi của đông đảo khán giả khi đem đến cho đêm Chung kết sự phá cách và sáng tạo không ngừng. Ca khúc "Gửi nắng cho em"  trở nên da diết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết qua giọng hát của nam sinh viên trường ĐH Tài chính Marketing.

Với trang phục ấn tượng, phần thi Hợp ca của ĐH Tài chính Marketing đem đến một âm hưởng mới cho ca khúc "Đêm Trường Sơn nhớ Bác" vốn đã rất quen thuộc. Nếu như phần Đơn ca nổi bật với phong cách Rock, thì phần Hợp ca với nhịp điệu hối hả đã lôi cuốn sự ủng hộ của đông đảo người nghe.
Với trang phục ấn tượng, phần thi Hợp ca của ĐH Tài chính Marketing đem đến một âm hưởng mới cho ca khúc "Đêm Trường Sơn nhớ Bác" vốn đã rất quen thuộc. Nếu như phần Đơn ca nổi bật với phong cách Rock, thì phần Hợp ca với nhịp điệu hối hả đã lôi cuốn sự ủng hộ của đông đảo người nghe


Học viện An ninh Nhân dân, đội thi thứ hai đến từ thủ đô Hà Nội đã đem đến một phong cách khác trên sân khấu "Tuổi 20 hát": sự chững chạc với những thể nghiệm mới. Chất Jazz phảng phất trong bản phối mới của ca khúc "Mẹ yêu con"
một chút Funky làm nên tinh thần trẻ trung trong "Tình ca Tây Bắc"  đã đem đến những cảm xúc mạnh mẽ cho khán thính giả.


Tiết mục của Học viện An ninh nhân dân
Tiết mục của Học viện An ninh Nhân dân


Là đội thi cuối cùng, nhưng không vì thế mà phần thi của ĐH Kiến trúc Đà Nẵng kém phần sôi nổi. Phần Đơn ca "Bóng cây Kơ nia" của nam sinh viên đến từ miền Trung đã đem lại những luồng gió mới, khiến cho ca khúc vốn dĩ đã quen thuộc trở nên mới mẻ và trẻ trung hơn. Hợp ca "Xuân và tuổi trẻ" đã hoàn thiện phần trình diễn của đội thi đến từ miền Trung. Với những hình ảnh ngập tràn sắc xuân mà ĐH Kiến trúc Đà Nẵng mang lên sân khấu "Tuổi 20 hát", tiết mục đã đưa khán giả đắm mình vào không khí rộn ràng của ngày Tết Việt Nam.

Tiết mục của ĐH Kiến trúc Đà Nẵng
Tiết mục Hợp ca "Xuân và tuổi trẻ"của ĐH Kiến trúc Đà Nẵng


Kết quả Chung cuộc, Học viện An ninh Nhân dân đã trở thành quán quân mới của "Tuổi 20 hát".

"Tuổi 20 hát" 2015 khép lại, để lại cho người tham dự cũng như những khán giả nhiều cảm xúc khác biệt. Tuy nhiên, chắc chắn rằng, những giai điệu tự hào của một thời tuổi trẻ sẽ vẫn sống mãi trong lòng mọi người, để cùng tiếp bước trên những chặng đường phía trước.