Chung kết Olympic Tiếng Anh không chuyên Toàn quốc 2014

05:15 10/11/2014     1933

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 8/11 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo- Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Chung kết Olympic Tiếng Anh không chuyên Toàn quốc 2014.
Cuộc thi do Đoàn Đại học Quốc gia Hà nội tổ chức, đơn vị phối hợp là Đoàn Đại học Đà Nẵng và Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây cũng là năm thứ 8 Olympic được tổ chức, năm nay Đại học Ngoại ngữ đăng cai thực hiện cuộc thi với quy mô toàn quốc.

Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã tới tham dự và trao giải thưởng cuộc thi.

Chung kết toàn quốc có sự góp mặt của 6 đơn vị xuất sắc nhất được chọn ra sau vòng thi khu vực: Đại học Thăng Long, Học viện Báo chí Tuyên truyền, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Quốc tế- ĐHQGHN, Đại học Ngoại ngữ- ĐH Đà Nẵng, Đại học Quốc tế- ĐHQG TP HCM.
d
Tiết mục dự thi tại cuộc thi

Olympic Tiếng anh không chuyên 2014, Với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cộng đồng” là một cơ hội tuyệt với để các bạn sinh viên thể hiện bản lĩnh của mình trong học tập cũng như các hoạt động vì xã hội. Phần thi đầu tiên, Chào hỏi, 6 đơn vị đã khiến khán giả trầm trồ, tán thưởng trước khả năng tiếng anh cũng như sự sáng tạo trên sân khấu. Bước sang phần thi thứ 2, các đội sẽ đối mặt với 10 câu hỏi nhanh liên quan đến chủ đề cuộc thi, với luật chơi cược điểm và ngôi sao hy vọng đã mang lại không khí hồi hộp,gay cấn trong từng câu hỏi. Sau 2 phần thi, 4 đội xuất sắc nhất sẽ tham gia phần thi Tranh luận về các chủ đề tình nguyện. Các bạn sinh viên đã thể hiện khả năng ngôn ngữ, tư duy phản biện thông minh và sắc xảo thuyết phục được BGK và hoành thanh xuất sắc phần thi trong sự cổ vũ, reo hò của khán giả..
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam trao giải nhất cho Trường Đại học Thăng Long

Kết thúc sau 3 phần thi, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho trường Đại học Thăng Long, giải nhì cho trường Học viện Báo chí tuyên truyền;giải ba của cuộc thi đã thuộc về Khoa Quốc tế, ĐHQGHN. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc tế- ĐHQGHCM,  Đại học Ngoại ngữ- ĐH Đà Nẵng là các đơn vị đạt giải khuyến khích. Các đội thi nhận được quà từ BTC, hoa và cờ lưu niệm.