Chung kết Hội thi "Khi tôi 18" tỉnh Quảng Nam năm 2015

14:36 08/06/2015     1404

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 5 và 6/6, Tỉnh đoàn Quảng nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức thành công Hội thi “Khi tôi 18” năm 2015.
Hội thi có sự tham gia của 15 đội đến từ các huyện, thị, Thành đoàn trên toàn tỉnh.

Ban Tổ chức đã chia các đội thành 02 bảng A và B theo cụm, tổ chức thi và chấm chọn 06 đội xuất sắc nhất của hai bảng vào vòng chung kết.

Tại Hội thi, các đội đều trải qua các phần thi : Ước mơ tuổi 18, Chào hỏi tuổi 18, Năng động tuổi 18, Hiểu biết tuổi 18, Tài năng tuổi 18, Bản lĩnh 9x (dành cho vòng chung kết) xoay quanh 4 nhóm nội dung cơ bản về kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp cho thanh niên, vị thành niên (16 - 18 tuổi).
g
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Ở phần thi “Chào hỏi tuổi 18”, các đội phải vận dụng hình thức sân khấu hóa một cách khéo léo, sáng tạo để giới thiệu về đơn vị của mình và cảm xúc khi được tham dự hội thi. Tại phần thi “Hiểu biết tuổi 18”, các đội sẽ chọn các gói câu hỏi và trả lời xoay quanh các nội dung về pháp luật, lịch sử Đoàn - Hội, quê hương, đất nước… Hoặc phần thi “Tài năng tuổi 18 các đội sẽ biểu diễn các tiểu phẩm kịch tự biên về các vấn đề liên quan đến trường lớp, bạn bè, thầy cô, các vấn đề xã hội…

Kết quả Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Thành phố Hội An, ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải nhì, ba, khuyến khích và giải phụ dành cho các đội có phần dự thi ấn tượng trong từng nội dung.

Được biết, Chương trình Khi tôi 18 được tổ chức trong 5 năm qua với các hình thức đa dạng, phong phú, thu hút học sinh tham gia như: phát thanh, bản tin, bản tin online, chào cờ đầu tuần, sinh hoạt Chi đoàn, Lễ tri ân và trưởng thành... Có nhiều đơn vị đã tổ chức thành công hội thi cấp huyện như Núi Thành, Điện Bàn, Đại Lộc, Thăng Bình, Tam Kỳ...