Chung kết giải “Bóng đá Tài chính” khu vực Hà Nội

15:17 19/10/2014     1571

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính dành cho sinh viên do Công ty Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (TW HSVVN) tổ chức đã đến với hàng nghìn sinh viên trong năm thứ ba tổ chức.
Ngày 18/10, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty Visa tổ chức  vòng chung kết giải  “Bóng đá Tài chính” – chương trình cuối cùng trong chuỗi sự kiện diễn ra trên toàn quốc, nơi các bạn trẻ ứng dụng kiến thức về ngân sách, hoạch định và tiết kiệm để giành chiến thắng.

Vượt qua 7 đội chơi, Đội tuyển đến từ Khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội với hai thành viên là bạn Nguyễn Thị Thoa và Nguyễn Lan Anh đã xuất sắc trở thành đội chiến thắng phần thưởng cho đội chiến thắng gồm Giấy chứng nhận và phần thưởng hiện kim trị giá 5 triệu đồng cùng các kỷ vật của FIFA World Cup 2014.
d
Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch thường trực TW HSVVN (áo trắng); đại diện Công ty Visa trao giải nhất cho các thí sinh

Bóng đá Tài chính là trò chơi điện tử tương tác tốc độ nhanh được phát triển bởi Visa nhằm cung cấp cho người chơi những kiến thức quan trọng về quản lý tài chính cá nhân. Trò chơi cũng là nền tảng của kỹ năng quản lý tài chính - chương trình giáo dục tài chính cho sinh viên do Công ty Visa và TW HSVVN tổ chức.

“Mỗi năm, các chương trình của chúng tôi tại Việt Nam đều diễn ra với mục đích tiếp cận sinh viên và trang bị cho họ những kỹ năng cần thiết về quản lý tài chính bằng những hoạt động thú vị và sáng tạo” - Ông Sean Preston, Giám Đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào phát biểu.

Bắt đầu từ tháng 6/2014, chương trình Bóng đá Tài chính gồm một chuỗi các giải đấu online và offline. Hơn 1.000 bài dự thi online đã được gửi về trang Facebook của chương trình và của các trường đại học. Trong khi đó, có hơn 3.600 sinh viên trực tiếp tham gia thi đấu và cổ vũ tại các giải đấu trong khuôn viên trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia Hà Nội.
Các đội thi đấu
Một trận đấu giữa các trường Đại học tại vòng chung kết tại Hà Nội

Năm nay đánh dấu cột mốc cho chương trình kỹ năng quản lý tài chính ở Việt Nam với những hoạt động lần đầu tiên tổ chức ở Đà Nẵng thay vì chỉ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh như những năm trước.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch thường trực TW HSVVN cho biết: “Sự thành công của chương trình năm nay là một minh chứng cho việc xác định đúng nhu cầu của sinh viên trong tổ chức các hoạt động rèn luyện, đào tạo kỹ năng thực hành xã hội, thể hiện sự hợp tác bền chặt giữa Visa và Hội Sinh viên VIệt Nam. Giáo dục tài chính có tầm quan trọng rất lớn, giúp sinh viên có kỹ năng giải quyết các khó khăn thường gặp trong việc quản lý, sử dụng tiết kiệm, lên kế hoạch, phát triển nguồn tài chính cá nhân. Hợp tác với Visa giúp chúng tôi mang đến cho sinh viên một chương trình giáo dục hữu ích cho cuộc sống hiện tại và trong tương lai”.

BTC chụp ảnh lưu niệm với các đội
BTC chụp ảnh lưu niệm với các đội