Chào tân sinh viên: Lên kế hoạch cho đời sinh viên

12:44 04/10/2016     1125

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau trường ĐH Thương mại, Chương trình Chào tân sinh viên tiếp theo được Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Công ty CP giáo dục và đầu tư công nghệ quốc tế Langmaster tổ chức với chủ đề “Lên kế hoạch cho đời sinh viên” tại Hội trường Vạn Hoa, Hà Nội.
Với chủ đề “Lên kế hoạch cho đời sinh viên”, tại chương trình, tân sinh viên được nghe và trực tiếp đặt câu hỏi với nhiều diễn giả nổi tiếng về nhiều chủ đề thiết thực: Khám phá điểm mạnh của bản thân, sinh viên năm thứ nhất nên làm gì, những điều sinh viên năm thứ nhất thường bỏ lỡ …


TƯ
. TS Lê Thẩm Dương – Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh trực tiếp giao lưu, đặt câu hỏi, trả lời các câu hỏi của tân sinh viên tại chương trình


Giao lưu, chia sẻ với đông đảo sinh viên Hà Nội, tại chương trình TS Lê Thẩm Dương đã thẳng thắn đặt câu hỏi cho các bạn sinh viên “Các bạn thường mắc sai lầm khi đi tìm câu trả lời cho những vấn đề như “Tôi là ai”’, “Tôi làm được gì”… Do đó, trong thời gian ngồi ghế giảng đường, các bạn phải luyện cho bằng được những kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm. Để sau này, khi ra trường, các bạn có thể định hướng được bản thân, tìm được cho mình ngành nghề phù hợp”

“Thay vì học đều đều trong bốn năm, nếu các bạn căng sức học tập, trau dồi kiến thức và kỹ năng một cách nhanh chóng, liệu có thể tiếp thu được hết chương trình đại học trong vòng một năm rưỡi không? Xin thưa là hoàn toàn được. Hãy lên kế hoạch cụ thể, gạch bỏ những điều không quan trọng, tập trung vào mục đích chính của sinh viên”, TS Lê Thẩm Dương khẳng định.


Đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội tham dự chương trình
Đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội tham dự chương trình


Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam - cho biết: “Công tác định hướng cho sinh viên năm nhất đặc biệt quan trọng. Nếu như sinh viên năm nhất được định hướng chính xác và khoa học, được trang bị những kỹ năng cần thiết ngay từ khi mới nhập trường Đại học thì chắc chắn tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường phải làm trái nghề hoặc chưa tìm được việc làm sẽ được giảm thiểu tối đa. Từ nhiều năm nay, báo Sinh Viên Việt Nam thường xuyên tổ chức các chuỗi chương trình Chào Tân sinh viên, nhưng năm nay là lần đầu tiên chúng tôi có sự phối hợp từ T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và các chương trình được tổ chức trên quy mô lớn với sự tham gia trực tiếp của rất đông sinh viên”.


7
TBT Báo Sinh viên Việt Nam Nguyễn Huy Lộc phát biểu tại chương trình


Cũng tại chương trình, tân sinh viên còn cam kết ủng hộ chiến dịch “Bình thường hay bất thường” do báo Sinh Viên Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức. Chương trình được đồng hành bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đang được học sinh, sinh viên yêu thích.


0
Đông đảo các bạn tân sinh viên tham gia chương trình

Các chương trình tiếp theo sẽ diễn ra tại các quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội...

TS. Lê Thẩm Dương Trưởng khoa Tài Chính, ĐH Ngân Hàng - Chuyên gia cố vấn quản trị doanh nghiệp; Là một trong những cố vấn của Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam, khách mời thường xuyên của chương trình CEO chìa khóa thành công VTV1; Chuyên gia tư vấn quản trị cho rất nhiều tập đoàn và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong và ngoài nước.

TS Dương còn là khách mời, chủ toạ thường xuyên của các diễn đàn cấp quốc gia và khu vực như: diễn đàn “Triển vọng kinh tế, tìm vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, thị trường chứng khoán Việt Nam qua từng giai đoạn, các giải pháp hạn chế lạm phát; Trực tiếp giảng dạy tại các Ngân hàng BIDV, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công thương Việt Nam, Ngoại thương Việt Nam và các ngân hàng cổ phần Dầu khí, Nam Á, Á Châu, Việt Á…