Chào mừng thành công Đại hội IX Hội Sinh viên Việt Nam và Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2013

14:16 30/12/2013     3423

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại vườn hoa Lý Thái Tổ và đường Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) tối ngày 29/12, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2013 – 2018; Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2013 và Điểm hẹn Thanh niên - chào Xuân 2014.
Đến dự có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; cùng đại diện các Bộ, ngành ở Trung ương, Thành phố Hà Nội và hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên và nhân dân Thủ đô đã tham dự chương trình.

t
Hàng nghìn bạn trẻ đã tham chào  mừng năm mới 2014

s
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng các đại biểu chào  mừng năm mới 2014

Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức vinh danh, trao thưởng cho 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2013 đã có nhiều cống hiến và đóng góp xuất sắc trong các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học; Lao động sáng tạo; Giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Văn hóa, nghệ thuật; Thể dục thể thao và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 10 gương mặt tiêu biểu là những đoàn viên, thanh thiếu nhi có thành tích đặc biệt xuất sắc, xứng đáng được vinh danh để đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh học tập, noi theo.

Trong số 10 gương mặt tiêu biểu, có Thượng úy Cấn Ngọc Sơn (sinh năm 1984, Chỉ huy trưởng Đảo Đá Đông B, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) là công dân Thủ đô. Thượng úy Cấn Ngọc Sơn sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Không như nhiều người trụ lại ở Thủ đô để lập nghiệp, Cấn Ngọc Sơn đã tự nguyện gắn bó với quân ngũ, dũng cảm ra công tác tại quần đảo Trường Sa - nơi địa đầu đầy gian khó góp sức trẻ bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

r
Trao thưởng cho các gương mặt tiêu biểu 2013

Nằm trong số 10 gương mặt được tuyên dương lần này, Lại Mạnh Duẩn (sinh năm 1989) được nhiều bạn trẻ biết đến bởi Duẩn ngoài công việc chuyên môn còn là Trưởng ban Phong trào Câu  lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô với nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Cùng với các bạn trong Câu lạc bộ, Duẩn đã tham gia các hoạt động tình nguyện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động bảo vệ môi trường, tham gia hỗ trợ các hoạt động của Trung ương, thành phố, đặc biệt là chương trình “Tiếp sức mùa thi” và chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện.

f
Màn dân vũ của sinh viên Thủ đô tại đêm chào mừng thành công Đại hội

g
Màn múa hát "Mùa xuân ơi" của thiếu nhi Thủ đô

Thành tích nổi bật của Duẩn chính là trong suốt thời gian 01 năm, Duẩn đã rong ruổi trên xe máy khảo sát đủ 1.500 trường học và bến xe buýt trong nội và ngoại thành Hà Nội để tìm ra đường đi gần nhất từ các bến xe, nhà ga phục vụ thí sinh dự thi đại học, cao đẳng năm 2013. Công trình bản chỉ đường các tuyến xe buýt của Duẩn đã được Thành đoàn Hà Nội in ra để tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh trong mùa thi đại học, cao đẳng…

Cũng tại lễ tuyên dương, Thành Đoàn – Hội Sinh viên Thành phố đã tổ chức chương trình Lễ hội đường phố chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX và Chào xuân 2014.

h
Màn dân vũ  thể hiện vai trò của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới

r
Màn dân vũ  thể hiện vai trò của thanh niên tham gia xây dựng văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc

Với các màn đồng diễn, biểu diễn dân vũ nghệ thuật được dàn dựng công phu của hơn 2.000 diễn viên là những sinh viên Thủ đô đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn thành phố đã mang đến không khí sôi động và đầy náo nhiệt của tuổi trẻ, làm tan đi tiết trời giá lạnh đã và đang diễn ra trong nhiều ngày qua.

Các màn biểu diễn đã tập trung vào các chủ đề thể hiện sinh viên tham gia vào các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học; Xây dựng nông thôn mới; Xây dựng văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; Sinh viên với thầy cô và mái trường; Sinh viên tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

r
Biểu diễn võ thuật thể hiện tinh thần khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

j
Màn múa hát "Tôi yêu Hà Nội"

Màn kết thúc đầy ấn tượng của Điểm hẹn Thanh niên – chào Xuân 2014 là sự xuất hiện của 2.000 sinh viên, thiếu nhi Thủ đô với phần biểu diễn dân vũ “Tôi yêu Hà Nội” và cùng những điều chúc tốt đẹp nhất chào mừng năm mới 2014./.