Cần Thơ: Khai giảng khóa đào tạo miễn phí “Khởi sự doanh nghiệp” năm 2014 dành cho sinh viên

09:40 27/10/2014     1338

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/10/2014, tại trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Cần Thơ, Thành Đoàn, Sở Công thương thành phố Cần Thơ phối hợp Trung tâm Tư vấn dịch vụ đầu tư và Thương mại trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại tổ chức khai giảng khóa đào tạo Khởi sự doanh nghiệp miễn phí dành cho sinh viên.
f
Các học viên trao đổi cùng giảng viên

Khóa đào tạo nhằm cung cấp kiến thức cần thiết cho sinh viên muốn khởi nghiệp kinh doanh đồng thời cũng là nhu cầu cần thiết đối với sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp. Hơn 50 học viên tham gia khóa đào tạo lần này sẽ được học 2 nội dung lý thuyết và thực hành trong thời gian 2 ngày do các giảng viên, chuyên gia tư vấn doanh nghiệp đến từ Viện nghiên cứu kinh doanh hướng dẫn với 05 chuyên đề như: nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh; những vấn đề thị trường và Marketing trong khởi sự doanh nghiệp; lập kế hoạch kinh doanh; tổ chức sản xuất và vận hành doanh nghiệp; quản trị tài chính trong khởi sự doanh nghiệp. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận do Viện Nghiên cứu Quản trị và kinh doanh cấp.
Trước đó,  tại Thành Đoàn Cần Thơ, Thành Đoàn và Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế phối hợp tổ chức lễ ra mắt Dự án “Giáo dục tài chính cho sinh viên Cần Thơ” giai đoạn 2.

ập huấn cơ bản dành cho sinh viên để chọn ra 20 sinh viên làm báo cáo viên.
Tập huấn cơ bản dành cho sinh viên để chọn ra 20 sinh viên làm báo cáo viên.
Dự án do Quỹ Citi tài trợ thông qua tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Thời gian triển khai dự án từ tháng 10/2014 đến 7/2015. Có khoảng 600 sinh viên tại 10 trường Đại học và Cao đẳng sẽ được các chuyên gia tài chính chia sẻ những câu chuyện, bí quyết sử dụng tài chính thông minh, thiết thực và gần gũi với sinh viên. Đồng thời, thông qua các khóa học giáo dục tài chính, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Mục tiêu của dự án là giúp sinh viên có kỹ năng chi tiêu hợp lý, lập bảng ngân sách cá nhân, theo dõi ngân sách cá nhân trong ít nhất ba tháng, tiết kiệm ít nhất 5% số tiền có được và có dự định sử dụng các dịch vụ tài chính…

Tại lễ ra mắt, đại diện lãnh đạo Thành Đoàn Cần Thơ (Ban quản lý dự án) và Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế phát biểu về tầm quan trọng của dự án đối với sinh viên; 26 sinh viên đã được tuyển chọn tham gia tập huấn sau buổi lễ ra mắt để chọn ra 20 sinh viên làm báo cáo viên, đây là lực lượng nồng cốt để triển khai dự án đến sinh viên.