Cần Thơ: Hàng ngàn học sinh về tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh

09:03 09/03/2015     1292

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/3/2015, hàng ngàn học sinh từ khắp nơi tại ĐBSCL về Trường đại học Cần Thơ để tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh. Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục - đào tạo, Sở Giáo dục đào tạo và Trường đại học Cần Thơ tổ chức.
Ngày hội tuyển sinh tại trường đại học Cần Thơ năm nay có 120 gian tư vấn và gần 80 đơn vị tham gia ngày hội. Ban tổ chức bố trí các khu vực tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành, từng trường. Học sinh quan tâm đến nhóm ngành nào sẽ tham gia tư vấn ở khu vực nhóm ngành đó. Ở khu vực tư vấn hướng nghiệp – tâm lý – sức khỏe “Cùng bạn chọn nghề” với các chuyên gia tư vấn tâm lý, sức khỏe và hướng nghiệp nhiều kinh nghiệm, đã giúp cho học sinh và phụ huynh giải tỏa các băn khoăn về việc chọn nghề, chọn trường, sức khỏe mùa thi…
0903CT
Đông đảo học sinh tới tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp Cần Thơ 2015

Cũng tại ngày hội, Trường Đại học Cần Thơ mở các phòng thí nghiệm, thực hành để học sinh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập ở bậc Đại học, đội ngũ sinh viên tình nguyện của trường tận tình hướng dẫn và tư vấn cho học sinh các trường khu vực ĐBSCL về tham gia ngày hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Bùi Văn Ga, đánh giá ngày hội tuyển sinh hướng nghiệp do Tuổi Trẻ phối hợp với các đơn vị tổ chức là rất kịp thời, cung cấp cho thí sinh ở đồng bằng sông Cửu Long những thông tin mới nhất mà các em quan tâm. Ông cũng thông tin: “Năm nay các em sẽ tham gia một kỳ thi với hai mục đích, vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa để xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng thay vì phải thực hiện bốn kỳ thi như trước đây vất vả, tốn kém, áp lực nặng nề đối với các em và xã hội”. Ông khẳng định việc ra đề thi mở, không bắt buộc thí sinh học thuộc lòng một cách máy móc sẽ tiếp tục được thực hiện trong năm nay và những năm sắp tới.

Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết đã 13 năm báo Tuổi Trẻ thực hiện chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp. Đó  là một hành trình dài với nhiều lo toan, gian nan và vất vả, đặc biệt đối với đội ngũ những người làm báo.

Được biết, năm 2015, ngoài 17 chương trình tại các tỉnh và 3 ngày tại các thành phố lớn (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ), còn các chương trình tư vấn trực tuyến theo chủ đề và trả lời thắc mắc của thí sinh liên tục trên báo Tuổi trẻ online.

Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2015 tại Cần Thơ được diễn ra đến hết 17 giờ ngày 8/3/2015.