Các nhà khoa học trẻ tham dự Hội thảo “Kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hóa”.

17:25 18/12/2015     1029

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham gia viết bài của 225 nhà khoa học trẻ đến từ 36 trường, học viện và các tổ chức có đào tạo về kinh tế và quản trị kinh doanh với kinh doanh với 182 bài viết đã gửi về cho Ban tổ chức Hội thảo.
Ngày 18/12, tại Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế thường niên về kinh tế và quản trị kinh doanh (gọi tắt là ICYREB) dành cho các nhà khoa học trẻ với chủ đề: “Kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hóa”.

g
Văn nghệ chào mừng của Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ảnh Đông Hà

Tuy là năm đầu tiên tổ chức Hội thảo nhưng đã thu hút 9 trường Đại học, Học viện đào tạo về kinh tế và quản trị kinh doanh tham gia với tư cách là thành viên đồng tổ chức Hội thảo tham gia , như: Đại học Kinh tế Quốc dân; Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội …

Hội thảo là nâng cao năng lực nghiên cứu  cho các nhà khoa học trẻ thông qua việc tạo dựng một diễn đàn trao đổi học thuật, phương pháp nghiên cứu , chia sẻ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh; đồng thời mở ra cơ hội để các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh.

Hội thảo năm nay đã thu hút sự quan tâm và tham gia viết bài của 225 nhà khoa học trẻ đến từ 36 trường/học viện và các tổ chức có đào tạo về kinh tế và quản trị kinh doanh với  kinh doanh với 182 bài viết đã gửi về cho Ban tổ chức Hội thảo.

Lĩnh vực của các bài nghiên viết cũng rất đa dạng, bàn sâu về các chủ đề kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Các chủ đề bài viết gồm: kinh tế vĩ mô, kinh tế học, kinh tế phát triển, chính sách kinh tế, xã hội, ngân hàng – tài chính, bảo hiểm luật, quản trị kinh doanh …

Ngoài các nhà khoa học trẻ trong nước, Hội thảo cũng đã thu hút sự quan tâm viết bài của các tác giả đến từ Anh Quốc, Úc, Ba Lan, Nhật Bản, Lào và Campuchia.

Lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao kỷ niệm chương cho các trường thành viên đồng tổ chức Hội thảo. Ảnh Đông Hà

g
Các Nhà khoa học trẻ tham dự Hội thảo. Ảnh Đông Hà

Theo ban tổ chức Hội thảo, nhiều bài viết đã thể hiện được năng lực nghiên cứu khá tốt của các nhà khoa học trẻ với việc áp dụng chặt chẽ và có luận cứ vững vàng.

Cũng tại Hội thảo, các sáng kiến, các giải pháp để giải quyết các vấn đề thực tiễn cũng đã được nhiều nhà khoa học trẻ nghiên cứu và đề xuất. Nhiều đề xuất được đánh giá là thiết thực để giải quyết các vấn đề của xã hội, như: vấn đề đổi mới tăng trưởng với 3 đột phá, vấn đề hội nhập quốc tế TPP, vấn đề điều hành chính sách tài chính, tiền tệ, các vấn đề về an sinh xã hội cho đến các vấn đề về điều hành và quản trị doanh nghiệp.

Thông qua Hội thảo, Ban tổ chức sẽ tìm ra những đề tài xuất sắc có tính áp dụng thực tiễn nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho sự phát triển kinh tế  - xã hội của đất nước, đồng thời mở rộng công tác đối ngoại hợp tác phát triển với các quốc gia trên thế giới thúc đẩy nền kinh tế trong nước ngày càng phát triển.