Cà Mau: Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2014 - 2015

20:42 19/09/2015     1500

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 17/9/2015, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2014 - 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016.
Trong năm học qua, các cấp bộ Đoàn trường học đã phát động và triển khai các đợt thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, gắn với các nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường, của ngành giáo dục, gắn với sự kiện chính trị của Đảng, Đoàn, của tỉnh và của đất nước. Các hoạt động hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc được triển khai và thực hiện hiệu quả. Các mô hình hoạt động, các công trình, phần việc thanh niên, hoạt động tình nguyện như: “Tư vấn mùa thi”, “Định hướng nghề nghiệp”, “Tiếp sức mùa thi”, Các nội dung của phong trào như:, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”… của thanh niên có ý nghĩa nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện tác phong, giáo dục ý thức pháp luật cho thanh niên; phong trào quyên góp tiền ủng hộ xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ”, gây quỷ “Kế hoạch nhỏ”… của thiếu nhi tiếp tục được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phù hợp, thu hút đông đảo ĐVTN, HSSV, thiếu nhi hưởng ứng tham gia gia bằng nhiều hình thức như: Quyên góp giấy vụn, phế liệu.... qua đớ, đã bán giấy vụn, ve chai với tổng số tiền gần 180 triệu đồng nhằm trang bị thiết bị phục vụ công tác Đội, xây dựng tủ sách măng non học đường cho các Liên đội vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, ủng hộ xây dựng 01 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại huyện Đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Đ/c Nguyễn Hoàng Đạo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng Bằng khen cho các đơn vị hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi  Trường học năm học 2014 - 2015.
Đ/c Nguyễn Hoàng Đạo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng Bằng khen cho các đơn vị hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Trường học năm học 2014 - 2015.

Thực hiện Chương trình “Tiếp sức đến trường”, các trường vận động các nhà hảo tâm tặng trên 5.486 cuốn tập, 98 bộ sách giáo khoa, tặng 43 chiếc xe đạp,  cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, tổng các phần quà trị giá hơn 230 triệu đồng. Đặc biệt, năm học 2014 – 2015, Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau tổ chức trao 120 suất học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng” cho học sinh THPT và tân sinh viên, sinh viên. Tổng giá trị các suất học bổng là 300 triệu đồng.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến xung quanh chương trình công tác năm học 2015 - 2016, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; tăng cường các hoạt động phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo; tình hình thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” trong tất cả các Đội viên ở các Liên đội, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện các phong trào như: “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt”, việc thực hiện Quyết định số 13/2013/QĐ-TTg, ngày 06/02/2013 của thủ tướng chính phủ về chế độ, chính sách đối với cán bộ Đoàn, Hội trong các cơ sở giáo dục và cơ sở dạy nghề...

Bên cạnh đó, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thông tin thêm, Sở đã xây dựng đề án biên chế cho cán bộ phụ trách Đoàn – Đội ở Phòng giáo dục, nhưng chưa được Bộ Nội vụ phê duyệt. Ngoài ra, đại diện Sở Giáo dục còn yêu cầu các trường ca62nchu1 trọng đến giáo dục lý tưởng, lối sống cho học sinh, sinh viên gắn với phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, phòng chống bạo lức học đường. Quan tâm giáo dục kỹ năng cho học sinh, sinh viên. Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua “Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Đánh giá tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Hoàng Đạo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: “Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì công tác Đoàn, Đội trường học vẫn còn những hạn chế nhất định cụ thể như: công tác tham mưu , báo cáo còn chậm trể và chưa hiệu quả. Cần tham mưu với cấp ủy,  BGH các nhà trường giúp tăng thêm cơ chế, nguồn lực và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học toàn tỉnh cũng như việc đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra trong năm học, tạo nền tảng cho việc duy trì và phát huy trong những năm học tiếp theo”.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 14 cá nhân hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Trường học năm học 2014 - 2015./.