Cà Mau: 39 sinh viên được công nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, năm học 2014 – 2015

16:29 11/01/2016     1272

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 9/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/01/1950 - 9/01/2016); tổ chức Giao lưu và tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, năm học 2014 - 2015.
Tại lễ mít tinh, gần 1.000 học sinh, sinh viên, hội viên được ôn lại truyền thống vẻ vang của phong trào học sinh, sinh viên qua 66 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành.

Cách đây 66 năm, ngày 9/01/1950, Đoàn Thanh niên Cứu quốc và Đoàn Học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường cùng nhiều giáo viên, nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và đòi trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học. Với sự kiện lịch sử đó, noi gương và ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của anh Trần Văn Ơn và học sinh, sinh viên trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất, tháng 2/1950 tại căn cứ Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/01 hàng năm làm ngày truyền thống học sinh, sinh viên.
1
Trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, năm học 2014 – 2015 cho các học sinh, sinh viên tiêu biểu

Kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu đó, cùng với phong trào Học sinh - Sinh viên cả nước, phong trào học sinh, sinh viên viên Cà Mau không ngừng lớn mạnh. Theo đó, học sinh - sinh viên Cà Mau luôn cần cù, vượt khó vươn lên học tốt, xứng đáng là những cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc, những Sao Tháng giêng tiêu biểu, trở thành những người thành đạt trên các lĩnh vực và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nhiều phong trào như: "Sinh viên 5 tốt", Chiến dịch TNTN hè, Ngày Thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, xây dựng môi trường học tập trường học thân thiện – học sinh tích cực, phong trào 3 rèn luyện,…đã được xã hội ghi nhận. Qua đó, đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng môi trường giáo dục học sinh, sinh viên, hội viên một cách toàn diện, vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong, đem đến hình ảnh đẹp về lớp sinh viên năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, sống có trách nhiệm vì cộng đồng xã hội.

Nằm trong chương trình, các bạn học sinh, sinh viên, hội viên còn được gặp gỡ, giao lưu, được nghe những lời tâm sự của đại diện 3 gương "Sinh viên 5 tốt" trong tổng số 39 gương được tuyên dương đợt này. Các bạn đã sẻ chia những kiến thức, những kỹ năng cần có của một sinh viên trong quá trình đất nước hội nhập; đồng thời, bày tỏ vinh dự khi đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh và xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập đạt kết quả tốt nhất.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau đã trao giấy chứng nhận cho 39 sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, năm học 2014 – 2015.

Được biết, “Sinh viên 5 tốt” là trong những phong trào lớn của sinh viên cả nước, còn là danh hiệu sinh viên có uy tín, minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện mình ở 5 tiêu chí “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Thể lực tốt – Hội nhập tốt – Tình nguyện tốt”.