Bình Thuận: Đại hội Điểm Đoàn Thị xã La Gi lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022

08:09 28/04/2017     1216

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày (24/4 và 25/4), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thị xã La Gi đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã La Gi lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn là Đại hội điểm dành cho các huyện, thành Đoàn với sự tham dự của 158 đại biểu chính thức của Đại hội.
Trong nhiệm kỳ 2012-2017, các cấp bộ Đoàn thị xã đã thực hiện 78 công trình thanh niên, 579 phần việc với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa, ghi dấu ấn sự xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần tích cực vào hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã và được cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Qua các phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều các gương thanh niên tiên tiến trong phong trào lâp thân, lâp nghiệp, cũng như các mô hình hay, cách làm tốt cần được nhân rộng…


g
Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn thị xã La Gi, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Tiêu Hồng Phúc đã đề nghị, trong thời gian tới, Ban Chấp hành thị đoàn khóa X cùng các cấp bộ đoàn trong thị xã cần tập lãnh đạo và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ X đã đề ra, trong đó tập trung chú trọng đến các giải pháp nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn và công tác quy hoạch cán bộ Đoàn, thực hiện thường xuyên và nghiêm túc việc nắm bắt thực lực đoàn viên, xây dựng đội ngũ cốt cán chính trị ở vùng đồng bào có đạo, nâng cao chất lượng phát triển đoàn viên, bình xét đoàn viên ưu tú và đánh giá chất lượng cơ sở Đoàn; quan tâm đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền giáo dục của Đoàn, trong đó đặc biệt cần cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện phòng chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”….

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 25 đồng chí, đồng chí Lê Minh Tuấn – Bí thư Thị đoàn khóa IX tiếp tục tái cử Bí thư thị Đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022; Đại hội đã bầu ra 16 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã biểu quyết thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã La Gi, nhiệm kỳ 2017 – 2022, trong đó đại hội đã biểu quyết thông qua 13 chỉ tiêu cơ bản phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Với tinh thần “Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, nhiệm kỳ 2017-2022, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Thị xã sẽ ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tính đến thời điểm hiện nay, Bình Thuận đã chỉ đạo và hoàn thành xong Đại hội điểm cấp huyện và cấp cơ sở;  hiện tại đã có 251/483 cơ sở Đoàn đã tổ chức xong Đại hội, các cơ sở Đoàn còn lại được chỉ đạp và tổ chức vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5/2017.