Bình Dương: Ngày hội học sinh THPT “Khi tôi 18 – Chào công dân thành phố mới” 2016

10:30 11/04/2016     1094

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/4, tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Ngày hội học sinh Trung học phổ thông với chủ đề: “Khi tôi 18 – Chào công dân thành phố mới” năm 2016. Chương trình thu hút hơn 800 học sinh khối lớp 12 đến từ các trường Trung học phổ thông (THPT) trong toàn tỉnh tham dự.

g
Tuyên dương 30 gương "Học sinh 3 tốt" cấp tỉnh

Trong khuôn khổ ngày hội, các bạn học sinh đã được tham gia nhiều chương trình phong phú, sôi nổi như: giao lưu với PGS.TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn về các nội dung như tư vấn tâm lý mùa thi và kỹ năng chọn trường, chọn ngành phù hợp; định hướng nghề nghiệp với chủ đề “Ước mơ tuổi 18” với hơn 10 gian hàng tư vấn từ các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh; khu vực “Tuổi 18 cần biết” với các phần thi tìm hiểu kiến thức, đố vui có thưởng; khu vực “kỹ năng tuổi 18” giúp trang bị cho bản thân học sinh các kỹ năng thực hành xã hội cần thiết đối với độ tuổi THPT; tham gia các gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, tham gia phần thi thiết kế và trang trí báo tường với chủ đề “85 năm – Tự hào tiếp bước”, cuộc thi nhảy “Vũ điệu tuổi 18” với các nội dung như thi nhảy dân vũ, flashmod,...

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 30 gương “Học sinh 3 tốt”, đây là những học sinh đạt các tiêu chí “học tập tốt, đạo đức, lối sống tốt, sức khỏe và tham gia hoạt động, xã hội tốt năm học 2015 – 2016 trong khối học sinh THPT. Dịp này, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã trao tặng công trình “Chắp cánh ước mơ” cho các đơn vị khối THCS, THPT trên địa bàn thành phố, qua đó nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm nguồn động lực để đến trường.

Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích ở các nội dung thi thiết kế và trang trí báo tường, thi nhảy dân vũ và thi nhảy Flashmod.

Ngày hội đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các bạn học sinh tuổi 18 trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp các bạn vững vàng trong việc thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội, phát huy tính tự ý thức về sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.