Bình Định hòa cùng nhịp đập ngày truyền thống HSSV

09:02 09/01/2015     1540

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Mấy ngày vừa qua, hàng ngàn học sinh, sinh viên tỉnh Bình Định đang tích cực rèn luyện văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao chào mừng Ngày truyền thống học sinh sinh viên năm 2015 với chủ đề “Tự hào sinh viên đất võ”
Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống, học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam sẽ được tổ chức trong hai ngày (9 và 10/1) tại Trường ĐH Quy Nhơn và Sân vận động Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định. Cùng nhìn lại và cùng cảm nhận những khoảnh khắc tập luyện của các sinh viên đất võ Bình Định.
Tiết mục múa võ sinh viên CĐ Bình Đinh
Tiết mục múa võ sinh viên CĐ Bình Định

Tại trường ĐH Quy Nhơn:4h chiều các buổi học trong tuần, tất cả các câu lạc bộ thể dục thể thao đều tập trung tại trường để luyện tập các môn thể thao Bóng đá nam, Bóng chuyền nam và Bóng chuyền nữ. Từng nhóm câu lạc bộ chơi hăng say cùng tiếng vỗ tay cổ vũ vang vang khiến buổi chiều tại nhà thi đấu càng trở nên sôi động hơn.

Bạn Trần Thị Thu Huyền, sinh viên năm thứ Hai, khoa Tài chính ngân hàng – quản trị kinh doanh, là thành viên câu lạc bộ bóng chuyền nữ của trường, được mọi người đánh giá cao, bạn đã tham gia khá nhiều các giải đấu giữa trường và khu vực lân cận, chia sẻ: “Đối với mỗi sinh viên tham gia luyện tập chăm chỉ tại trường như thế này, chúng em đều cảm thấy hứng thú và nâng cao kinh nghiệm hơn. Đặc biệt, chơi luyện thể thao giúp chúng em cảm thấy thư giãn sau mỗi buổi học căng thẳng cũng như rèn luyện thể chất thật tốt để học tập tốt trở thành sinh viên toàn diện về thể chất”.

Bạn Nguyễn Đức Trung, sinh viên năm thứ Ba, khoa Xây dựng hào hứng: “Là thành viên trong câu lạc bộ bóng đá của trường, chúng em luôn quan niệm chơi trên tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và luôn hết mình vì sắc áo của trường ĐH Quy Nhơn. Hi vọng, sau cuộc thi cấp tỉnh lần này, chúng em sẽ quen được nhiều đội bóng hơn để có thể cùng nhau giao lưu, nối tiếp tinh thần sinh viên đất võ”.

Hàng trăm sinh viên đứng dưới sân trường cùng nhau luyện tập flasmood với chủ đề “Tự hào sinh viên đất võ” để chuẩn bị đồng diễn trong buổi khai mạc Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam; Ngày hội văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao học sinh, sinh viên năm 2015 diễn ra tại trường Đại học Quy Nhơn.
Cao đẳng nghề Quy Nhơn

Sau mỗi buổi chiều tan học, các sinh viên trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn lại tập trung tại sân thể dục thể thao của trường để luyện tập chuẩn bị cho các cuộc giao lưu, thi đấu từ cuộc giao hữu giữa các nhóm sinh viên trong trường, tới thi đấu rộng hơn giữa các trường trong khu vực tỉnh Bình Định.

Khung cảnh sân trường rất đông sinh viên với những gương mặt đẫm mồ hôi và những nụ cười luôn rạng rỡ, khiến người xem thêm hứng khởi còn người tập luyện thêm hăng say. Bởi các bạn vừa luyện tập xong trận đấu để chuẩn bị cho một dịp đặc biệt sắp tới, đó là Lễ kỷ niệm chào mừng 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam.
SV Sinh viên Đại học Quy Nhơn chuẩn bị cho trò chơi dân gian đi xe đạp chậm

Trong giờ giải lao của đội bóng chuyền nữ, các bạn hỏi thăm nhau, chia sẻ những lối chơi hay và rút kinh nghiệm để trận đấu sau tốt hơn. Bạn Huỳnh Thị Mỹ, sinh viên năm thứ Nhất, khoa Kế toán doanh nghiệp B tâm sự: “Câu lạc bộ bóng chuyền nữ trường Cao đẳng nghề Quy Nhơn nhỏ hơn so với những đội bạn ở các trường khác, nên chúng em đang cố gắng luyện tập chăm chỉ để không bị các bạn chê cười, mà ngược lại sẽ ngưỡng mộ tinh thần chơi hết mình của bóng chuyền Cao đẳng nghề Quy Nhơn chúng em”.

Đứng bên ngoài cổ vũ, bạn Nguyễn Đức Dũng cũng không kém phần sôi nổi: “Dù không may mắn được chọn vào đội tuyển bóng chuyền nam của trường, nhưng chiều nào em cũng đến sân cỏ cổ vũ các bạn. Có thể nói, các bạn chơi rất hay và em nghĩ họ sẵn sàng cho cuộc thi đấu giữa các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh”.

Trường Cao đẳng Bình Định" Ngôi trường này có một điểm đặc biệt là sinh viên nữ chiếm đa số so với sinh viên nam toàn trường. Nhưng tinh thần tham gia văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao luôn được thầy cô trong trường đánh giá cao. Khi được hỏi sao trường nhiều bạn nữ mà đội hình cổ vũ quanh sân chủ yếu là các bạn nam, sinh viên Đỗ Trung Kiên chia sẻ: “Các bạn nữ trong trường em tham gia luyện tập thi đấu vất vả nhiều rồi nên tụi con trai chúng em muốn đi cổ vũ tinh thần các bạn nữ vững tin hơn để giành được chiến thắng trong trận đấu sắp diễn ra”.

Một tiết mục khá ấn tượng, thể hiện đúng tinh thần của những người con Bình Định bấy lâu nay, đó là bài múa võ của 6 sinh viên nam nữ, đang học năm thứ Hai, khoa Công nghệ thông tin, trường Cao đẳng Bình Định. Điều đặc biệt ở tiết mục này là bạn nam duy nhất trong nhóm Trương Vĩnh Phú – người học võ hơn 10 năm nay, trong đội tuyển võ của tỉnh Bình Định và từng thi đẫu võ toàn quốc. Các bạn nữ trong nhóm mới tham gia học võ được 1 năm và được Vĩnh Phú chỉ bảo rất tận tình cùng với việc giới thiệu sư huynh của mình đến dạy các bạn luyện võ. Vĩnh Phú là tấm gương sáng cho tinh thần đất võ Bình Định.

Các hoạt động diễn ra trong hai ngày 9 và 10/1

Sáng ngày 9/1, hàng trăm sinh viên đứng dưới sân trường Đại học Quy Nhơn để đồng diễn flasmood với chủ đề “Tự hào sinh viên đất võ” trong buổi khai mạc Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam; Ngày hội văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao học sinh, sinh viên năm 2015 diễn ra tại trường Đại học Quy Nhơn.
Cùng ngày, sẽ diễn ra các hoạt động tổ chức thi vòng bản các trò chơi thể dục thể thao như: Thi đấu Bóng đá nam, Bóng chuyền nam, Bóng chuyền nữ và thi đấu các trò chơi dân gian: Đua xe đạp chậm, Cướp cờ, Nấu cơm. Đặc biệt, nhân dịp này, tỉnh Đoàn Bình Định phối hợp với 6 trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh công nhận và tuyên dương các danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và“Học sinh 3 rèn luyện” năm 2015 cho lần lượt 38 Sinh viên 5 tốt và 8 Học sinh 3 rèn luyện.

Tối ngày 10/1, thi đấu Bóng đá nam, Bóng chuyền nam, Bóng chuyền nữ vòng bán kết và chung kết. Bên cạnh đó, cuộc thi Giai điệu xanh và Nét đẹp học đường cũng đang được gấp rút chuẩn bị để diễn ra trong đêm Bế mạc.