Bến Tre tổ chức họp mặt Đảng viên là học sinh, sinh viên năm 2017

07:46 28/01/2017     1647

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 23/01, tại Hội trường UBND huyện Ba Tri, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức Họp mặt Đảng viên là học sinh, sinh viên tỉnh Bến Tre năm 2017. Tham dự có hơn 200 Đảng viên là học sinh, sinh viên của tỉnh.
Tại buổi Họp mặt, đồng chí Trần Tú Anh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh thông qua báo cáo công tác phát triển Đảng viên trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian qua trong công tác tuyên truyền, quán triệt thực hiện kết nạp đảng viên trong thanh niên được cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức trong đó chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, bản lĩnh trong thanh niên; tổ chức triển khai giá trị hình mẫu người thanh niên Đồng Khởi mới với các nội dung “Yêu nước – Bản lĩnh – Hiếu thảo – Tình nguyện”….Công tác kết nạp đảng viên trong thanh niên được các cấp bộ Đoàn quan tâm nâng cao chất lượng: công tác khảo sát tạo nguồn đảm bảo đúng quy trình, có sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Đoàn với cán bộ làm công tác xây dựng Đảng, trong năm Đoàn các cấp đã giới thiệu 1.790 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp 1.342 đảng viên trong đó có 126 đoàn viên là học sinh, sinh viên.

Các đồng chí đảng viên đóng góp ý kiến tại buổi họp mặt
Các đồng chí đảng viên đóng góp ý kiến tại buổi họp mặt


Dịp này, các đồng chí đảng viên cũng đã có nhiều ý kiến thể hiện tâm tư nguyện vọng xoay quanh các vấn đề định hướng cho đảng viên khi chọn ngành nghề theo học, và nguyện vọng về quê hương lao động sau khi tốt nghiệp các bậc Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, Cao học, các vấn đề bảo tồn phát triển du lịch từ các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh, chất lượng kết nạp đảng viên tại các trường THPT được nhiều đảng viên quan tâm đặt vấn đề và được đại diện lãnh đạo tỉnh tiếp thu và giải trình.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt đồng chí Trần Ngọc Tam – Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các nội dung ý kiến quan tâm của các đồng chí đảng viên là học sinh, sinh viên qua đó kêu gọi các đồng chí đảng viên cố gắng rèn luyện bản lĩnh, tư tưởng ý chí phấn đấu trong lao động học tập khẳng định con đường cống hiến cho quê hương, đất nước, tiến thân, lập nghiệp của thanh niên tỉnh nhà không chỉ là con đường vào làm tại các cơ quan nhà nước mà còn nhiều lĩnh vực cần thanh niên, đặc biệt là những đảng viên có phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị vững vàng dấn thân góp phần cùng chính quyền, nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Định hướng các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới đối với Ban thường vụ Tỉnh đoàn đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cần tập trung giáo dục lý tưởng trong đoàn viên, thanh niên; tuyên truyền sâu rộng phong trào đồng khởi mới;  4 giá trị hình mẫu thanh niên Đồng Khởi “Yêu nước – Bản lĩnh – Hiếu thảo – Tình nguyện”; nhạy bén trong việc xác định chủ đề nhiệm vụ của từng năm, từng thời điểm để phát huy tốt vai trò của Đoàn trong tập hợp đoàn kết giáo dục thanh niên; tiếp tục thực hiện nội dung kế hoạch chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp  trong đoàn viên thanh niên. Đối với Đảng viên là học sinh, sinh viên cần thiết rèn luyện bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng xác định mục tiêu, lý tưởng phấn đấu kiên trì rèn luyện, thường xuyên cập nhật nắm bắt, chắc lọc thông tin, tích cực học tập để phụng sự quê hương đất nước.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng khen thưởng cho 22 đảng viên trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác, trao 30 suất học bỗng mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Các đồng chí đảng viên là học sinh, sinh viên tham quan khu di tích lịch sử nhà ông Nguyễn Văn Cung và ngã ba cây da đôi
Các đồng chí đảng viên là học sinh, sinh viên tham quan khu di tích lịch sử nhà ông Nguyễn Văn Cung và ngã ba cây da đôi


Ngoài ra, tại buổi lễ cũng đã diễn ra lễ ký kết thể hiện quyết tâm thực hiện các nội dung, chỉ tiêu của Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre năm 2017 giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đơn vị Đoàn trực thuộc. 

Trước đó vào sáng cùng ngày các đồng chí đảng viên được tham quan, tham gia các trò chơi tập thể tại cụm di tích lịch sử cấp quốc gia khu di tích lịch sử nhà ông Nguyễn Văn Cung và ngã ba cây da đôi và Đình Phú Lễ.

Qua hoạt động góp phần ôn lại truyền thống cách mạng, nâng cao ý chí chiến đấu khắc phục khó khăn vươn lên trong  học tập, công tác, khẳng định vai trò vị thế của người trẻ trong thời đại mới với người thanh niên Đồng Khởi mới có sức khỏe, kiến thức, niềm tin và khát vọng.