Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành Đoàn

11:19 26/11/2012     4721

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại Hà Nội sáng ngày 25/11 đã diễn ra Hội nghị Giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012, chuẩn bị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã chủ trì Hội nghị.
Dự giao ban trực tuyến có các đồng chí: Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Thị Hà -  Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, đại diện các Ban phong trào, Văn phòng Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tại các điểm cầu trong cả nước.

a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại buổi giao ban, các tỉnh thành Đoàn đã báo cáo nhanh các nội dung chuẩn bị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN 2012; thành lập các đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra, đánh giá phân loại cuối năm, dự kiến thời gian tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012 ...; báo cáo kế hoạch các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, trong đó xác định các hoạt động cụ thể hưởng ứng 10 ngày cao điểm của Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động gắn với tình hình thực tế của đơn vị; thông báo tình hình đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; xây dựng chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013; nêu đề xuất kiến nghị với Trung ương về một số nội dung hoạt động còn khó khăn trong quá trình triển khai.

a
Điểm cầu TP Hồ Chí Minh (chụp qua màn hình)

a
Điểm cầu tỉnh Bình Thuận (chụp qua màn hình)

Phát biểu kết luận tại Hội nghị giao ban, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã biểu dương những nỗ lực của các tỉnh, thành Đoàn, các cấp bộ Đoàn trong công tác chỉ đạo đại hội các cấp. Tính tới thời điểm hiện nay, cả nước 
có 67/68 đơn vị tổ chức Đại hội cấp tỉnh, thành thành. Các đại hội đều thành công tốt đẹp, đảm bảo tốt nội dung và nhân sự đề ra. Để tổ chức thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành tập trung tổ chức các hoạt động chào mừng trước và sau Đại hội. Các hoạt động  phải xây dựng trên tinh thần hành động cao, gắn với các chủ trương mới của nhiệm kỳ như xây dựng nông thôn mới, tình nguyện ... 

Qua nghe báo cáo dự kiến các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X của các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, đồng chí Bí thư thứ nhất hoan nghênh các đơn vị đã chủ động, 
sáng tạo xây dựng các nội dung hoạt động. Đồng chí lưu ý các đơn vị tránh hình thức trong tổ chức, đồng thời tăng cường vận động ĐVTN tham gia.

Đối với công tác tổng kết năm 2012 và xây dựng chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013, đồng chí Bí thư thứ nhất đề nghị, công tác kiểm tra cuối năm phải gắn theo chuyên đề, theo nội dung để phát hiện ra mô hình tốt và chưa tốt; chủ động định hướng chương trình công tác năm 2013 trên cơ sở định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn để triển khai ngay sau khi tổng kết xong ở đơn vị. Đối với đợt thi đua cao điểm cần tạo sự rộng khắp trong đoàn viên thanh niên; đối với chuong trình hành động của nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X đề nghị các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc triển khai sau Đại hội.

Đối với công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013, đây là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X  do đó cần có cách thức triển khai Nghị quyết sao cho ngắn gọn và hoàn thành trong 1 quý. Trong chọn chủ đề công năm nên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Hai phong trào “xung kích –  đồng hành” vẫn tiếp tục chỉ đạo nhưng cần có nhiểm nhấn, có các giải pháp phù hợp và được tập trung vào đối tượng thanh niên nông thôn, thanh niên khu công nghiệp, chế xuất, thanh niên đô thị … nơi khó khăn nhất cần được tập trung vào để thực hiện.

Đồng chí Vinh nhấn mạnh: tập trung cho Đoàn cơ sở cần chú trọng đội ngũ cán bộ cơ sở, đây là vấn đề xác đáng nhất, từ đào tạo, luân chuyển, quy hoạch cán bộ, năm 2013 là năm quy hoạch cấp chiến lược thì cần làm ngay từ cấp cơ sở.

Hội nghị là kênh thông tin quan trọng để Trung ương Đoàn và các tỉnh có sự điều chỉnh trong chỉ đạo, đảm bảo thực hiện thống nhất trong toàn hệ thống các công tác trong thời gian tới đặc biệt là những nội dung chuẩn bị cho đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X.