Bài viết dự thi: Tấm gương Đoàn Quang Trung

23:04 14/03/2016     1748

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN:Chúng tôi xin giới thiệu với độc giả bài dự thi của bạn Lục Vân Anh đến từ trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Đây là bài viết về tấm gương cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu của trường.
Thời gian thấm thoát trôi, nhớ ngày nào mới trải qua “sàn chứng khoán” kinh hoàng, nhớ ngày nào nhận được giấy báo trúng tuyển, nhớ ngày nào còn bỡ ngỡ đi nhập học. Trời ơi, sao trường mình rộng vậy, đi mãi vẫn chưa hết. Và nhớ ngày nào thi tuyển vào “Hội Sinh viên”. Đến với Hội như một cái duyên, khi mà đứa cùng phòng rủ đi, và kết quả tôi đỗ nó tạch. Từ không quen ai, từ một đứa tự kỉ không muốn tiếp xúc với ai, chỉ khép mình vào một xó mà giờ tôi quen được rất nhiều anh chị em, các bạn, và dần dần mình trở thành một đứa hâm hâm, suốt ngày líu lo, liên thiên kể chuyện linh tinh, hát là lá la.
Đoàn Quang Trung (phải) nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt
Đoàn Quang Trung (phải) nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt


Và tôi xin được kể cho các bạn nghe về một nhân vật đã trở thành huyền thoại trong Hội sinh viên chúng mình. Đó là anh Đoàn Quang Trung. Vì sao anh trở thành huyền thoại ư? Có rất nhiều nguyên nhân. Nhưng cái tôi ấn tượng nhất có lẽ là điểm thi 15/990 Toeic của anh. Anh nói rằng anh cố gắng làm sao để được học lại Tiếng anh ở trường và có lẽ Tiếng anh đã trở thành môn học kinh dị nhất của anh và là môn anh không giỏi hoặc là anh không muốn giỏi.

Nhắc đến anh, mọi người đều có ánh mắt ngưỡng mộ. Với một thân hình chuẩn que củi, một làn da bánh mật, và đặc biệt anh ko ăn rau. Anh có một niềm đam mê với nhạc Cách Mạng, nhạc Đỏ, đặc biệt với tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác Lê-nin. Nhưng có lẽ điều làm anh nổi bật trong tâm trí mọi người chính là thành tích học tập, rèn luyện tốt và tính cách nhiệt tình, dễ gần.

Trong mắt của các thầy cô và bạn bè trong, anh là một sinh viên có năng lực tốt trong học tập và công tác tập thể, là một người bạn nhiệt thành, tin cậy và đáng ngưỡng mộ. Anh luôn năng nổ và nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào. Bất kỳ một hoạt động nào của chi Hội, của LCĐ Đoàn Viện hay Đoàn Trường, dù lớn hay nhỏ, anh đều tham gia rất nhiệt tình và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Vì thế, chỉ mới hơn hai năm dưới mái trường Đại học, anh đã dần dần chiếm được niềm tin từ thầy cô và bạn bè để đảm nhận những trọng trách quan trọng. Không chỉ với bạn bè và thầy cô trên lớp, anh còn là người em ngoan hiền, là cánh tay hỗ trợ đắt lực cho đàn anh đàn chị trong các công tác Đoàn, Hội. Hơn nữa, với các em khóa dưới, nhắc đến Trung lão gia, hầu như anh luôn nhận được sự ủng hộ và đồng thuận cao, bởi anh luôn là một đàn anh mẫu mực, mẫu mực trong lối suy nghĩ và trưởng thành trong các hoạt động, để giúp đỡ nhiệt tình cho các em khi cần. Đó cũng là lý do, anh luôn được sự tin tưởng để giao phó các công việc quan trọng của Đoàn, Hội.
Đoàn Quang Trung tích cực tham gia các hoạt động, phong trào
Đoàn Quang Trung tích cực tham gia các hoạt động, phong trào


Với bản thân, tôi biết đến anh qua lớp học tình thương. Khi mà K60 sắp phải đối mặt với kì thi giữa kì,với môn đại số, giải tích và vật lý đại cương. Thì đó như cái “phao cứu sinh” với “các bé”. Giữ chức Trưởng ban Tổ chức và Xây dựng hội, là thanh viên Ban thư ký của Hội sinh viên cũng như dẫn dắt Liên chi Hội K60, để cân bằng việc học và hoạt động đã rất khó, vậy mà anh vẫn giành thời gian cho chúng tôi - thành viên Đội tình nguyện Hội sinh viên. Những tuần gần thi, hầu hết các buổi tối,chúng tôi đều ở Văn phòng Hội ôn luyện, anh chỉ cho chúng tôi những cái nhỏ nhất. Từ một đứa không biết gì về môn Vật lý đại cương, sau một buổi chiều được anh ý chỉ bảo, tôi đã dám lên bảng để chữa bài. Với tôi đó là cả một kì tích.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, anh Đoàn Quang Trung xứng đáng là tấm gương điển hình trong học tập và công tác Đoàn, Hội của Hội sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đáng để chúng ta biết đến và lấy làm gương học tập. Chúc anh Đoàn Quang Trung tiếp tục học tập, công tác tốt và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống.

Lục Vân Anh - trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

 
Cuộc thi viết và sáng tác ca khúc “Sinh viên Việt Nam- Những câu chuyện đẹp” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức với sự đồng hành là Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

Bài viết dự thi gửi về địa chỉ mail svvnnhungcauchuyendep@gmail.com. Ban tổ chức sẽ giới thiệu các bài dự thi trên trang mạng xã hội www.facebook.com/svvnnhungcauchuyendep. Các ca khúc dự thi phải gửi kèm ca khúc đã được thu âm (định dạng mp3).

Thời gian nhận bài: từ ngày 01/11/2015 đến hết ngày 20/3/2016