Bắc Ninh: Tuyên dương 85 “đảng viên trẻ” và 10 “Sinh viên 5 tốt” năm 2015

14:58 26/01/2015     1417

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 25/1/2015, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức Lễ tuyên dương 85 đảng viên trẻ và 10 “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu tỉnh năm 2015.

Đ/c Lê Quốc Phong- Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và đ/c Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương, chúc mừng các đảng viên trẻ tiêu biểu.
Đ/c Lê Quốc Phong- Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và đ/c Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương, chúc mừng các đảng viên trẻ tiêu biểu

Dự lễ tuyên dương có các đồng chí: Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và phát triển Đảng trong thanh niên của tỉnh có chuyển biến tích cực. Thông qua nhiều nội dung, hình thức phong phú như: Quán triệt, triển khai các chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng Đảng; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị “ “Tiếp lửa truyền thống”, “Mãi mãi tuổi hai mươi”, diễn đàn “Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng”…đã góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện thanh niên, phát triển các nhân tố ưu tú giới thiệu cho Đảng. Tính từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh đã giới thiệu được gần 4 nghìn đoàn viên thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó gần 3 nghìn đoàn viên thanh niên ưu tú đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Cùng với công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, phát triển Đảng trong thanh niên, thời gian qua phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Hội Sinh viên Việt Nam phát động đã được Hội sinh viên tỉnh triển khai tích cực, hiệu quả, qua đó góp phần tạo môi trường, động lực cho sinh viên vươn lên trong học tập và rèn luyện. Tại chương trình, 85 đảng viên trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực đã vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng chứng nhận biểu dương và cúp biểu trưng của Ban tổ chức. Trước đó, đoàn đại biểu đã tổ chức dâng hương tại Công viên Hoàng Quốc Việt, thành phố Bắc Ninh và Gặp mặt lãnh đạo Thành ủy Bắc Ninh.

Phát biểu, chia sẻ với 85 đảng viên trẻ và 10 “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Các bạn trẻ đã khắc họa nên bức tranh tươi sáng về thế hệ thanh niên vùng Bắc Ninh- Kinh Bắc nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung. Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, nỗ lực của các thanh niên tiêu biểu trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Thị Hà mong muốn thanh niên cần tiếp tục rèn luyện, hình thành các đức tính, phẩm chất, yếu tố như lòng yêu nước, có đạo đức để nêu gương, có trí tuệ để nhận biết, có ý chí để vươn lên, có bản lĩnh để hội nhập, có quyết tâm để hành động. Để đạt được những yếu tố, phẩm chất đó, thanh niên cần luôn nỗ lực trong rèn luyện đạo đức, tác phong. Người trẻ kinh nghiệm và vốn sống chưa nhiều, vì vậy cần khiêm tốn học hỏi, cầu thị. Không ngừng nâng cao kiến thức văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng phong cách ứng xử lịch lãm, văn hóa, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng. Tiếp tục gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống của quê hương, đồng thời tiếp thu có chọn lọc các tinh hoa văn hóa của nhân loại. Nghiên cứu, vân dụng những tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào công tác, lao động sản xuất, học tập để hội nhập và phát triển bền vững. Gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện việc  “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, thi đua thực hiện tốt các hoạt động, phong trào, lập nhiều thành tích xuất sắc mừng Đảng, dâng Bác Hồ kính yêu, chào mừng Đại hội Đảng các cấp.