Bắc Ninh: Trường THPT Gia Bình 1 tổ chức Sinh hoạt dưới cờ Khi Tôi 18

15:39 07/10/2015     1731

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2015 - 2016; sáng ngày 5/10/2015, tại trường THPT Gia Bình số 1, BCH Đoàn trường tổ chức sinh hoạt dưới cờ khi tôi 18 với chủ đề “Tuổi trẻ học đường với ATGT”.
Chương trình “Khi tôi 18” là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, là sân chơi bổ ích cho thanh niên thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng và ý thức trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội. Thông qua chương trình nhằm giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; hỗ trợ, trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên tuổi 18, giúp các em chuẩn bị cho mình những hành trang bước vào cuộc sống một cách toàn diện hơn, tránh xa các tệ nạn xã hội. Thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh bậc Trung học phổ thông. Đồng thời qua chương trình nhằm thu hút sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với học sinh bậc Trung học phổ thông chuẩn bị trở thành công dân 18 tuổi.
f


Với chủ đề “Tuổi trẻ học đường với ATGT”, buổi sinh hoạt dưới cờ Khi tôi 18 đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục to lớn. Với hình thức tổ chức đa dạng, hoạt động đã thực sự thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh tham gia. Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội “Đèn đỏ” của chi đoàn 11a5;

Cũng tại chương trình, toàn thể các em học sinh, các bạn Đoàn viên đã thực hiện tốt các nội dung trong Cuộc vận động Phong cách học sinh Bắc Ninh - Kinh Bắc: chào cờ, hát quốc ca theo phong cách học sinh Bắc Ninh - Kinh Bắc (hát trên nền nhạc không lời, tay phải nắm hờ đặt lên ngực trái), xếp hàng theo phong cách học sinh Bắc Ninh - Kinh Bắc….đây là một trong những nội dung quan trọng được BTV Tỉnh Đoàn tập trung triển khai trong năm học 2015 - 2016.