Bắc Ninh: Trao giải vòng Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”

22:55 21/12/2015     959

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN : Ngày 21/12, tại Trường THPT Thuận Thành số 1, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã tổ chức trao giải vòng Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” năm 2015.
Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc với chủ đề “Tự hào Việt Nam" được phát động, triển khai trong hệ thống các trường khối THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên toàn tỉnh. Nội dung thi bao gồm các kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa, Anh hùng liệt sỹ, những người Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ…

Đ/c Đỗ Đình Hữu - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao ở vòng chung kết cấp tỉnh

Ở vòng loại (bao gồm 4 phần thi: Khởi động, thử thách, tăng tốc, về đích) được diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 5/12/2015 với sự tham dự của hơn 11 nghìn thí sinh trong toàn tỉnh. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 85 thí sinh có số điểm cao nhất để tham dự vòng thi Chung kết cấp tỉnh vào ngày 13/12/2015.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 3 cá nhân xuất sắc nhất cấp tỉnh, gồm các em: Nguyễn Hữu Điệp, đạt 315 điểm; Lương Thị Chinh đạt 300 điểm; Nguyễn Nhật Quang đạt 295 điểm. Các em đều là học sinh của Trường THPT Thuận Thành số 1.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho Đoàn Trường THPT Thuận Thành số 1 vì đã có nhiều thành tích trong tổ chức Cuộc thi.

Cuộc thi đã tạo sân nên chơi lành mạnh, giúp các em học sinh có cơ hội được học hỏi, mở rộng vốn kiên thức, đồng thời là dịp tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước.

Cùng ngày, Đoàn Trường THPT Thuận Thành số 1 đã tổ chức chương trình “Khi tôi 18”, với hình thức tìm hiểu các kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội, học tập, qua hình thức sân khấu hóa như múa, hát, diễn kịch, bốc thăm trả lời câu hỏi.