Bạc Liêu tổ chức thành công Đại hội điểm cấp huyện, thành phố bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội

12:34 21/05/2012     4201

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 17-18/5/2012, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Lợi lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị được Tỉnh Đoàn Bạc Liêu chọn làm điểm chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện, thành phố và tiến hành bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội.
Đến dự có đ/c Trần Thanh Lâm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; đ/c Nguyễn Hồng Lý - UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bạc Liêu; Đ/c Nguyễn Chính Quán – Tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi; đ/c Trương Hồng Trang – Bí thư Tỉnh Đoàn Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vĩnh Lợi; đại diện cấp ủy các huyện, thành phố, Bí thư các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh cùng 120 đại biểu chính thức của Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua mặc dù gặp không ít những khó khăn nhất định, nhưng việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Lợi khóa IX, nhiệm kỳ 2007 - 2012 đã được các cấp bộ Đoàn trong huyện tổ chức thực hiện có hiệu quả, nhiều chỉ tiêu lớn cơ bản hoàn thành. ĐTN của huyện luôn thể hiện vai trò nồng cốt trong việc tập hợp thanh niên thông qua việc đẩy mạnh cuộc vận động thanh niên sống đẹp, sống có ích, công tác chăm sóc giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thường xuyên được cũng cố và nâng cao chất lượng hoạt động với nhiều phong trào thu hút thiếu nhi tham gia như: phong trào vì đàn em thân yêu, nhi đồng chăm ngoan, thiếu nhi sẵn sàng phụ trách tài năng. Các phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc, 4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. các cấp bộ đoàn trong huyện đã tổ chức được nhiều mô hình giúp thanh niên phát triển kinh tế như: tổ hợp tác nuôi gà, nuôi trâu, nuôi trăn, trồng rau an toàn, trồng lúa chất lượng cao…
Nhiệm kỳ qua, BCH Đoàn các cấp củng cố và thành lập 19 tổ “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường”; ra quân thực hiện 4.200 công trình lớn nhỏ như phát hoang, vệ sinh môi trường, trồng cây phân tán, vớt rác trên sông, đăng ký xây dựng các công trình “Tuyến đường xanh - sạch - đẹp của thanh niên”,…  các cơ sở Đoàn phối hợp vận động quỹ vì người nghèo, hỗ trợ ngày công và phối hợp vận động xây dựng 36 căn nhà tình thương trị giá gần 01 tỷ đồng; Huyện Đoàn nhận ủy thác từ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đầu tư cho ¬¬¬2.349 hộ nghèo vay vốn sản xuất với tổng dư nợ trên 27 tỷ đồng, từ đó đã mang lại hiệu quả tích cực trong phong trào này. Đồng thời bên cạnh đó cũng đã tổ chức tư vấn nghề và việc làm cho hơn 16.000 lượt thanh niên của huyện trong đó đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho hơn 2000 ĐV-TN. Trong nhiệm kỳ đã bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng 866 đoàn viên ưu tú (đạt 103,5% so với nghị quyết); được Đảng xem xét kết nạp 687/866.
Với khẩu hiệu: Tuổi trẻ Vĩnh Lợi đoàn kết, sáng tạo, năng động, xung kích xây dựng nông thôn mới Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ tới là: tập trung xây dựng đạo đức và lối sống đẹp, nâng cao ý thức công dân trong ĐV-TTN, định hướng và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho TTN, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trên tất cả các lĩnh vực. Tập trung củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên quê hương Vĩnh Lợi.

Phấn đấu 100% đoàn viên, 90% thanh niên được học tập quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100 % cơ sở Đoàn có chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Phát triển đoàn viên mới hàng năm từ 1.000 đến 1.200 đoàn viên (riêng Đoàn viên ĐBDC từ 350 đến 400 đoàn viên/năm); Giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng hàng năm từ 150 - 180 đoàn viên và được các cấp ủy Đảng xem xét kết nạp chiếm từ 70% trở lên. Hàng năm, mỗi chi đoàn có ít nhất 01 công trình, mỗi Đoàn cơ sở có ít nhất 02 công trình, Huyện đoàn có ít nhất 04 công trình mang lại hiệu quả thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới.

Với tinh thần đoàn kết và thống nhất, Đại hội đã bầu BCH Huyện đoàn khóa mới gồm 25 đồng chí, bầu 9 đồng chí vào Ban Thường vụ huyện Đoàn và bầu 02 đồng chí giữ chức vụ Phó Bí thư huyện Đoàn; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 22 đại biểu chính thức, 03 đại biểu dự khuyết. Đại hội cũng đã trực tiếp bầu Bí thư tại Đại hội, đồng chí Ngô Như Ý- Bí thư huyện đoàn Vĩnh Lợi khóa IX đã được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư huyện Đoàn Vĩnh Lợi khóa X.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã tặng 03 căn nhà tình thương trị giá 70 triệu đồng cho huyện đoàn Vĩnh Lợi.

Ngay sau khi kết thúc đại hội, BTV Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nghe ý kiến đóng góp của các đ/c TWĐ, Tỉnh ủy, đại diện cấp ủy các huyện, thành phố … để các đơn vị còn lại tổ chức tốt hơn Đại hội Đoàn cấp huyện. Theo kế hoạch, các huyện, thành đoàn, Đoàn trực thuộc còn lại của tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức Đại hội cấp huyện xong trong tháng 8/2012.