Bắc Giang: Khởi động Chương trình “Em tôi đi thi” năm 2014

08:43 19/06/2014     2156

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hơn 600 chỗ trọ miễn phí, 1400 chỗ trọ giá rẻ phục vụ cho thí sinh và phụ huynh trong Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 tại Hà Nội là kết quả trong đợt đầu ra quân khảo sát nhà trọ của Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội. Đây là hoạt động trọng tâm khởi động chương trình “Em tôi đi thi” năm 2014.
Từ 07h00 sáng 15/6, hơn 400 tình nguyện viên Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đã tập trung đông đảo tại các khu vực khảo sát trên địa bàn toàn thành phố. Sau khi tập trung và được nghe phụ trách các khu vực triển khai công việc, các tình nguyện viên nhanh chóng di chuyển đến khu dân cư gần các trường đại học trên khắp thành phố Hà Nội để khảo sát, tìm kiếm nhà trọ giá rẻ và miễn phí. Dưới tiết trời mùa hè oi bức, nhiệt độ có lúc lên đến gần 40 độ C, các tình nguyện viên vẫn miệt mài tìm kiếm ở mọi ngõ ngách, mọi khu phố.
s
Hoạt động khảo sát nhà trọ khu vực Bắc Từ Liêm

Chia sẻ quá trình tìm nhà trọ, bạn Nguyễn Thị Minh Phượng - Tình nguyện viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Việc tìm nhà trọ cũng gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là việc liên hệ với chủ nhà, có nhiều chủ nhà khó tính không tiếp hay đòi giá thuê nhà cao, vì thế gây cản trở trong quá trình khảo sát. Mặc dù vậy, các tình nguyện viên vẫn nỗ lực cố gắng, tự động viên nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ với mục đích cuối cùng nhằm giúp đỡ các em thí sinh”. Những lời động viên và ủng hộ của các bậc phụ huynh như tiếp thêm quyết tâm cho các tình nguyện viên trong những ngày nắng nóng này. “Cô cũng có con gái năm nay thi đại học, nhưng em nó may mắn hơn các bạn tỉnh ngoài là nhà gần trường nên không phải lo việc ăn ở đi lại trong quá trình thi. Cô rất thông cảm với những thí sinh ngoại tỉnh, cô coi như con, cháu mình, giúp được các cháu đến đâu là cô cố gắng hết sức”, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự.

Với sức trẻ và nhiệt huyết, đợt khảo sát nhà trọ đầu tiên khởi động chương trình “Em tôi đi thi” năm 2014 đã thu được nhiều kết quả. Trong thời gian tới, mọi ngõ ngách Hà Nội vẫn sẽ có hình ảnh những sinh viên Bắc Giang với màu áo xanh miệt mài tìm nhà trọ. Với thông điệp “Chắp cánh những ước mơ”, các tình nguyện viên Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đang nỗ lực chuẩn bị kĩ lưỡng những công việc cuối cùng trước khi đón các em thí sinh xuống Hà Nội dự thi.

Trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013, Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đã vận động, tìm kiếm được hơn 1.000 chỗ trọ miễn phí và gần 2.200 chỗ trọ giá rẻ. Mục tiêu đặt ra của “Em tôi đi thi” năm thứ 5 là tìm kiếm, vận động 1.500 chỗ trọ miễn phí và 3.000 chỗ trọ giá rẻ để phục vụ tất cả các đối tượng thí sinh và người nhà.