Bắc Giang: “Hội thi Bí thư Đoàn trường giỏi” - Sân chơi cho những thủ lĩnh thanh niên khối trường

14:19 16/08/2016     1236

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong không khí tưng bừng của những ngày tháng 8 lịch sử, cùng với khí thế tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh Bắc Giang, Hội thi “Bí thư Đoàn trường giỏi” năm học 2015 - 2016 như khiến mùa hè trở nên rộn rã và sôi động hơn. 38 thí sinh là Bí thư Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDTX – DN đã có cơ hội được tranh tài tại vòng thi cấp cụm của Hội thi.
Đã từ rất lâu, Bí thư Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDTX - DN tỉnh Bắc Giang chưa được thử sức mình trong vai trò là một thí sinh trên sân khấu. Bởi vậy, dễ dàng nhận thấy sự lo lắng, hồi hộp của các thí sinh khi tham gia Hội thi này.

Trong số các thí sinh tham dự Hội thi, có những thí sinh đã có gần 15 năm làm Bí thư Đoàn trường, cũng có những đồng chí mới đảm nhận vị trí được 1 đến 2 năm. Tuy nhiên, tất cả đều không giấu nổi cảm xúc hồi hộp của mình khi trải qua các phần thi.

Phần thi kiến thức đầy kịch tính.
Phần thi kiến thức đầy kịch tính.

Sau phần thi cấp cụm, 11 thí sinh đã được lựa chọn tham gia Chung kết Hội thi vào tối ngày 11/8/2016 với 03 phần thi: Chào hỏi, xử lý tình huống; thi kiến thức và thi năng khiếu.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, chất lượng các phần thi của các thí sinh khá đồng đều, nhiều câu hỏi kiến thức khó ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhiều tình huống hóc búa được đưa ra, tuy nhiên với kiến thức và kỹ năng của mình các thí sinh đã cơ bản làm hài lòng khán giả. Đặc biệt, phần thi năng khiếu của các thí sinh đã khiến Ban tổ chức và khán giả hết sức bất ngờ qua việc thể hiện nhiều hình thức khác nhau như: Hát, múa, kể chuyện, dẫn chương trình, bình luận bóng đá, võ thuật, độc tấu sáo trúc…

Kết thúc Hội thi, thí sinh Đoàn Văn Hùng - Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Bắc Giang đã xuất sắc đạt giải Nhất. Ban Tổ chức Hội thi cũng đã trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải khuyến khích cho các thí sinh. Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận Danh hiệu Giáo viên làm Bí thư Đoàn trường giỏi cấp tỉnh, năm học 2015 - 2016 cho 29 Bí thư Đoàn trường.

Hội thi chính là cơ hội để Bí thư Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDTX – DN trên địa bàn tỉnh thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đoàn và phong trào thanh niên để qua đó góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; đồng thời, khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho các đồng chí Bí thư Đoàn trường tự rèn luyện, tự học và sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trong trường học.