Bắc Giang: Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hướng nghiệp

09:13 12/03/2014     2519

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường UBND huyện Tân Yên, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình tổ chức Chương trình Ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014.
Tham dự Chương trình có lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh niên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy Tân Yên, phòng Giáo dục, phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, Ban giám hiệu nhà trường cùng với hơn 220 học sinh và phụ huynh các trường THPT, Trung tâm GDTX.
Ts Hoàng Gia Trang-Viện Nghiên cứu và Ths Đỗ Thanh Duy-Cục Khảo th ... ấn nghề nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên, thanh niên tại huyện Tân Yên
Ts Hoàng Gia Trang-Viện Nghiên cứu và Ths Đỗ Thanh Duy-Cục Khảo th ... ấn nghề nghiệp, tuyển sinh cho đoàn viên, thanh niên tại huyện Tân Yên

Tại đây, các bạn học sinh, thanh niên được nghe các chuyên gia tư vấn Ths Đỗ Thanh Duy - Trưởng phòng Tuyển sinh Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS Hoàng Gia Trang-Trưởng phòng nghiên cứu Tâm lý học - Viện Khoa học giáo dục trao đổi, giải đáp thắc mắc về kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014 và xu thế của ngành nghề, nhu cầu lao động của các lĩnh vực trong tương lai. Qua đó, giúp các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên có sự định hướng đúng đắn về nghề nghiệp, việc làm trên con đường lập thân, lập nghiệp và chuẩn bị các điều kiện cơ bản cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Nét mới của Ngày hội năm nay là ngoài việc cung cấp những thông tin về công tác tuyển sinh kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ; về những quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên trong tỉnh; Ban Tổ chức còn phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tư vấn về nghề nghiệp, việc làm, xuất khẩu lao động và du học các nước cho học sinh và phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu. Việc mở rộng các nội dung của Chương trình Ngày hội sẽ góp phần mang lại cho các em học sinh nhiều thông tin hơn để các em đủ cơ sở, tự tin chọn lấy ngành nghề theo học cũng như những định hướng cho tương lai sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo dự kiến, sau Chương trình ngày hội, Tỉnh đoàn Thanh niên sẽ in sao đĩa VCD gửi các trường THPT, trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền tư vấn, hướng nghiệp sâu rộng tới thanh thiếu niên.