Ấn tượng Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”

14:30 17/07/2015     2159

Hoạt động Hội, Đội   Sau 5 ngày tranh tài hấp dẫn, sôi nổi, tối ngày 16/7, tại thành phố Đà Nẵng, Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XI-2015 khép lại với lễ bế mạc đầy ý nghĩa với những dấu ấn khó quên.
Dự buổi lễ có TS Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng đại diện Bộ VH-TT&DL, Ban tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP Đà Nẵng, các Sở, ngành của Đà Nẵng...

Mở đầu lễ bế mạc là những tiết mục xuất sắc nhất trong các tiết mục dự thi. Những lời ca tiếng hát, bản nhạc, điệu múa… đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

d
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao Bằng khen và cờ cho đại diện đội Thái Nguyên - đội Nhất toàn đoàn của “Giai điệu tuổi hồng” lần thứ XI

Báo cáo tổng kết, ông Lê Trung Chinh – Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức Hội thi - nhấn mạnh: “Các tiết mục tham gia hội thi năm nay đã mang tính chuyên nghiệp hơn, nghệ thuật hơn chứ không chỉ dừng lại ở hoạt động phong trào.

Với sức trẻ đầy nhiệt huyết và sự sáng tạo không ngừng, các thầy cô giáo và các em HS đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn rất ấn tượng, sinh động đúng với tên gọi của hội thi. Các ca khúc về biển đảo quê hương, đất nước, con người và tuổi trẻ Việt Nam… đã được thể hiện sâu sắc, qua đó khẳng định đời sống văn hóa văn nghệ của các em HS đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho HS”.

Ấn tượng nhất trong Hội thi năm nay là các tiết mục của đoàn HS Thái Nguyên, đội giành giải nhất toàn đoàn. Tham gia 5 tiết mục, có tới 4 tiết mục đoạt giải huy chương vàng và 1 huy chương bạc, là: “Bài ca thần chim lạc”; “Sân trường ước mơ và đẹp mãi mùa hè”; “Phiên chợ vùng cao”; “Ngôi trường mến yêu”; “Núi khát”.

Phó Trưởng đoàn Thái Nguyên - Nguyễn Thị Thu Hiền chia sẻ: Đây là lần thứ hai liên tiếp đoàn HS của Thái Nguyên giành được kết quả cao nhất tại hội thi. Kết quả này là hoàn toàn xứng đáng với sự tập luyện, khả năng của các em HS. Đến với hội thi lần này, HS của đoàn Thái Nguyên đã luyện tập chăm chỉ, thường xuyên từ trước đó vài tháng. Các tiết mục tham gia đều đã tôn được chủ đề mà các thầy cô đã chọn lựa là đề cao giá trị bản sắc văn hoá dân tộc của vùng miền...

Hoàng Thảo My - Thí sinh giành huy chương vàng với tiết mục hát đơn ca “Thần chim lạc” - phấn khởi nói: “Chúng em rất háo hức khi đến với hội thi này. Đây thật sự là sân chơi giúp chúng em thể hiện tài năng văn nghệ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện trong trường học. Niềm vui được nhân đôi khi chúng em giữ vững ngôi vị nhất toàn đoàn của hội thi. Thành tích này là động lực để chúng em cố gắng trong học tập thật tốt để không phụ lòng các thầy cô giáo đã dìu dắt chúng em”.

n
Đoàn HS Thái Nguyên lần thứ 2 liên tiếp xếp ở vị trí thứ Nhất toàn đoàn tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc

Bên cạnh đoàn Thái Nguyên, rất nhiều đoàn khác cũng để lại dấu ấn sâu sắc với nhiều tiết mục được đánh giá cao, như: Hà Nội, TP HCM, Đắk Lắk (đồng giải nhì toàn đoàn), Lạng Sơn, Nam Định, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Đồng Nai, Khánh Hòa (đồng giải ba toàn đoàn)

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” lần thứ XI-2015 có sự tham gia của gần 1.000 HS, đến từ 24 trường THCS, THP trên cả nước, với gần 150 tiết mục. Bằng nhiều thể loại (hát, múa, nhạc cụ), các tiết mục xoay quanh chủ đề, nội dung: Ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tuổi học trò, nhà trường, ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của HS với gia đình, nhà trường và xã hội...

Theo đánh giá của ông Bùi Văn Linh – Phó vụ trưởng Vụ công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) – Phó Ban tổ chức, hội thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, an toàn, đúng kế hoạch. Một số đơn vị tuy gặp khó khăn, điều kiện dàn dựng và tập luyện, nhưng vẫn cố gắng tham gia hội thi hào hứng, nhiệt tình. Các tiết mục tham gia phong phú về hình thức và thể loại, nội dung phù hợp với tiêu chí của hội thi, gắn với chủ đề “HS tích cực, học tập tốt, rèn luyện tốt”.

Nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng khá công phu trong biên tập, biên đạo, âm nhạc, trang phục, đạo cụ, giành được nhiều tình cảm của khán giả và đánh giá cao của Ban giám khảo. Điều ghi nhận ở hội thi này là nét vô tư, trong sáng của tuổi học trò, niềm vui, sự tự tin, hồn nhiên, say mê hết mình khi biểu diễn.