An Giang tổ chức Ngày hội Học sinh, sinh viên lần thứ IV/2014

09:52 06/01/2014     1988

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 4-5/01/2014 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh An Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp BGĐ Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức “Ngày hội học sinh, sinh viên tỉnh An Giang lần thứ IV/2014”.
Đây là hoạt động được duy trì tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2014). Ngày hội năm nay có sự tham dự của 539 đại biểu là giáo viên và học sinh phụ trách công tác Đoàn đến từ 50 trường THPT, Trung cấp nghề trong toàn tỉnh.
d
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cấp giấy công nhận cho 49 điển hình tiêu biểu trong học sinh toàn tỉnh.

Trong chương trình của ngày hội sáng hôm nay ngày 4/1, các đại biểu đã được tham gia trò chơi chuyển thư về Trường Sa – Hoàng Sa mang thông điệp của tuổi trẻ tỉnh An Giang gởi đến các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa những tình cảm và sự sẻ chia với khó khăn, thiếu thốn để ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. Sau đó, các em đã được hòa mình vào các hoạt động ý nghĩa nhưng không kém phần sôi nổi như: trang trí cây mai ngày Tết, các trò chơi dân gian, gameshow “Khi tôi 18”, liên hoan các nhóm nhảy học sinh tỉnh An Giang, chương trình giao lưu “01 phút tỏa sáng”..v..v.. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã cấp giấy công nhận cho 49 điển hình tiêu biểu trong học sinh toàn tỉnh.

Ngày hội Học sinh, sinh viên tỉnh An Giang được Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo duy trì phối hợp tổ chức từ năm 2011 đến nay vào giữa hai học kỳ trong mỗi năm học. Qua các lần tổ chức, ngày hội đã thực sự tạo nên một sân chơi văn hóa, trí tuệ, lành mạnh đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí các em học sinh. Các hoạt động trong ngày hội không những hấp dẫn, phù hợp với tâm sinh lý, mang tính giáo dục cao mà còn giúp trang bị những kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội cho các em học sinh. Đây còn là dịp cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường học trong tỉnh giao lưu, học tập những kinh nghiệm, mô hình hay ở các đơn vị bạn.

Ngày hội Học sinh, sinh viên tỉnh An Giang lần thứ IV/2014 là hoạt động lớn thứ hai của Tỉnh Đoàn An Giang trong năm 2014 – Năm thanh niên tình nguyện, sau Lễ vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu nhận giải thưởng Tuổi trẻ quê hương Bác Tôn năm 2013.