An Giang: Đồng hành cùng thanh niên, sinh viên trên con đường khởi nghiệp

09:17 10/03/2014     2232

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động chương trình Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại An Giang từ ngày 4/3 - 9/3 năm 2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên tại Trung tâm hội nghị của trường Đại học An Giang vào ngày 6/3.
Tham dự chương trình có đồng chí Huỳnh Quốc Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng trường Đại học An Giang; đại diện HĐQT Công ty cổ phần nhiên liệu Sài Gòn (SFC), Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Chương trình đã thu hút hơn 300 bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thành phố Long Xuyên và sinh viên các ngành khối kinh tế đang theo học tại trường Đại học An Giang đến tham dự.

Chương trình với chủ đề "Chuẩn bị hành trang khởi nghiệp như thế nào?" nhằm tạo cơ hội cho thanh niên, sinh viên giao lưu với các doanh nhân thành đạt đồng thời được cung cấp những kiến thức bổ ích giúp định hướng đúng đắn về nghề nghiệp, việc làm cho sinh viên khi ra trường. Chương trình được các bạn thanh niên, sinh viên rất quan tâm và đã đặt ra nhiều vấn đề, câu hỏi cho các diễn giả xoay quanh nghề nghiệp, việc làm, những kế hoạch kinh doanh gắn với thực tiễn ngành học của các sinh viên tại trường.
Tọa đàm Đồng hành cùng thanh niên, sinh viên  trên con đường khởi nghiệp
Tọa đàm Đồng hành cùng thanh niên, sinh viên trên con đường khởi nghiệp

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần nhiên liệu Sài Gòn (SFC) trao đổi tại chương trình: "Khi tìm ý tưởng kinh doanh đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng để làm sao ý tưởng đó được trở thành hiện thực thì lại còn khó hơn. Vậy em phải tìm tới ai  để giúp em trong quá trình khởi sự kinh doanh. Trả lời câu hỏi với nhiều trăn trở này, ông Quỳnh chia sẻ, đây là câu hỏi hay và phản ánh đúng thực tế sinh viên hiện nay. Ông Quỳnh cho rằng, động lực và ý chí phải tự bản thân mình tôi luyện. Còn các bạn phải gặp ai thì có rất nhiều nơi đó là gia đình, người thân, bạn bè và các diễn đàn doanh nghiệp tổ chức tư vấn, giúp đỡ cho các chương trình khởi nghiệp. Đó là những nơi góp phần hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của các bạn".

Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đã thực sự ‘thắp lửa’ kinh doanh cho các bạn trẻ có như cầu tại địa phương, giúp hướng tới mục tiêu cụ thể là xây dựng được đội ngũ doanh nhân trưởng thành từ chương trình hỗ trợ khởi nghiệp với tinh thần “nghĩ giàu làm giàu” để đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế địa phương và của đất nước.