610 triệu đồng hỗ trợ các Thủ khoa và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2016-2017

16:37 21/09/2016     1773

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 21/9, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Học bổng "Nâng bước Thủ khoa" và Học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2016-2017.
Tham dự Lễ trao học bổng có đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh Triết - Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng đại diện các nhà tài trợ cho chương trình.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng "Nâng bước Thủ khoa"
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng "Nâng bước Thủ khoa"


Với tổng giá trị học bổng trao đợt này là 610 triệu đồng, có 11 sinh viên được nhận học bổng “Nâng bước Thủ khoa” trị giá 10 triệu đồng/suất và 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất.

Học bổng “Nâng bước Thủ khoa” được thực hiện thường niên từ năm 2013 giành cho các bạn sinh viên là thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ trên cả nước có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ trao một lần, Học bổng được xét, trao hàng năm và có thể kéo dài trong suốt khóa học nếu sinh viên thủ khoa đầu vào duy trì thành tích tốt trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia, đóng góp cho các hoạt động Đoàn - Hội.

Năm nay, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam quyết định trao 100 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước, tăng gấp đôi so với 50 suất được trao năm ngoái.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn


Chia sẻ tại Lễ trao học bổng, bạn Hoàng Thị Linh - sinh viên trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội đã khiến nhiều người rơi nước mắt vì câu chuyện về cuộc sống khó khăn của mình. Linh mồ côi cha năm 3 tuổi, không lâu sau đó mẹ em đi bước nữa rồi bỏ đi biệt tích. Từ đó, Linh sống nhờ sự nuôi nấng, chăm sóc của bà nội đã già. Cuộc sống khó khăn và đau khổ tưởng chừng sẽ dập tắt ước mơ của cô gái nhỏ. Nhưng nhờ sự tảo tần, quan tâm của bà nội, Linh đã vượt qua khó khăn và trở thành tân sinh viên của ĐH Quốc gia Hà Nội. Dù thế, cuộc sống của Linh vẫn còn đó muôn vàn khó khăn khi bà nội em đã 81 tuổi, em hàng ngày phải vừa đi học vừa đi làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập.  

Xúc động được nhận học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Linh nói: "Thấu hiểu được sự vất vả của bà nội và hoàn cảnh éo le của mình, em đã luôn cố gắng vươn lên trong học tập cũng như trong các phong trào đoàn thể, xã hội. Và ông trời đã không lấy đi của ai tất cả. Bên cạnh những số phận không may mắn như em luôn có những tấm lòng nhân ái, những nhà hảo tâm, nhà tài trợ và Quỹ Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đã quan tâm sâu sắc đến chúng em, giành tặng cho chúng em những món quà vô cùng ý nghĩa này. Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng tất cả chúng em đều có chung lòng ham học, khát khao vươn lên để được cống hiến cho xã hội".

Bạn Hoàng Thị Linh - sinh viên trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ tại lễ trao học bổng
Bạn Hoàng Thị Linh - sinh viên trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ tại lễ trao học bổng


Thay mặt Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam chúc mừng các bạn sinh viên đã nhận được học bổng của năm học này. Đồng chí mong rằng, sau khi nhận được học bổng, các bạn thủ khoa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để tiếp tục nhận được học bổng trong các năm tiếp theo; các bạn sinh viên nghèo sẽ vượt lên khó khăn, thiếu thốn để học tập tốt, thực hiện ước mơ của mình.