53 đồ án được trao giải thưởng Loa Thành năm 2014

08:33 01/12/2014     1956

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 30/11, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, Hội đồng Giải thưởng Loa Thành 2014 đã trao giải cho 53 đồ án tốt nghiệp xuất sắc của các sinh viên chuyên nghành đào tạo về xây dựng và kiến trúc trên cả nước.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn đã tham dự và trao giải.

Năm nay là lần thứ 26 Giải thưởng Loa Thành được tổ chức dành cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên chuyên ngành đào tạo về xây dựng và kiến trúc. Đây là cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng và Tổng hội Xây dựng Việt Nam phối hợp tổ chức.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải Nhất cho sinh viên đạt giải
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải Nhất cho sinh viên đạt giải tại buổi lễ

Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm và tham gia của 168 đồ án đến từ 23 trường trên cả nước, trong đó có: 77 đồ án thuộc khối chuyên ngành Kiến trúc, Quy hoạch; 91 Đồ án thuộc khối Kỹ thuật công trình và Kinh tế, trong đó 45 đồ án thuộc khối chuyên ngành Xây dựng và Kinh tế, 17 đồ án thuộc khối Kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị, 19 đồ án thuộc chuyên ngành Công trình thủy, 10 đồ án thuộc khối chuyên ngành Công trình Giao thông. So với năm 2013, số trường tham gia Giải thưởng năm nay nhiều hơn 04 trường và số đồ án dự thi tăng lên 33 đồ án.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn biểu dương, chúc mừng các các bạn sinh viên đã xuất sắc được nhận Giải thưởng Loa Thành năm 2014, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn mong rằng giải thưởng sẽ là động lực, là hành trang quý báu trên con đường lập nghiệp, rèn  giũa chuyên môn cho các bạn trong tương lai….
Đồng chí Nguyễn Long Hải,Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại lễ trao giải
Đồng chí Nguyễn Long Hải,Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại lễ trao giải

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường Đại học, cao đẳng tiếp tục phát động rộng rãi phong trào học tập sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong sinh viên, tạo môi trường để sinh viên được rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành, phát huy tài năng, trí tuệ, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 04 giải Nhất, 19 giải Nhì, 30 giải Ba cho các đồ án tham dự cuộc thi năm nay. 04 đồ án đoạt giải Nhất được trao cho các tác giả Đỗ Hữu Dương ( ĐH Xây dựng với đồ án “Công trình thủy điện Bản Chát”; Nguyễn Thị Mai (ĐH Xây dựng) với đồ án “ Đề xuất giải pháp quản lý chất thải rắn xây dựng trong dự án đầu tư xây dựng Việt Nam theo hướng xây dựng bền vững”; Phạm Thùy Linh (ĐH Xây dựng) với đồ án “ Cải tạo nhà máy thành trường năng khiếu nghệ thuật” và tác giả Nguyễn Thắng Nhật Quang (ĐH Tôn Đức Thắng) với đồ án “ Chung cư Lucky Tower”.

Chia sẻ ngay sau khi nhận giải tác giả Nguyễn Thắng Nhật Quang sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, thành phố Hồ Chí Minh với đồ án Chung cư Lucky Tower. cho biết: “ Ý tưởng của em là muốn cho người thu nhập thấp có nhà ở xã hội cộng với gói hỗ trợ của Chính phủ. Đồ án này em đã tính toán và các giải pháp vật liệu mới để giảm giá thành đến mức thấp. Ngoài ra em có nghiên cứu khoa học sinh viên, em chuyên nghiên cứu phần móng và ảnh hưởng của mạch nước ngầm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.  Việc nghiên cứu khoa học rất có ích đối với sinh viên vì nó tạo ra động lực,sự tìm tòi học hỏi cho sinh viên và tạo thúc đẩy sáng tạo cho sinh viên. Hiện tại em là một sinh viên mới ra trường em hi vọng được thỏa chí đam mê của mình để làm kỹ sư kết cấu, đồng thời, em có thể học tiếp lên để mang kiến thức thiết kế của nước ngoài về cho đất nước mình.”

Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Trường học, Phó Chủ tịch thường trực Hội sinh viên Việt Nam trao giải cho tác giả đạt giải tại buổi lễ
Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Trường học, Phó Chủ tịch thường trực Hội sinh viên Việt Nam trao giải cho tác giả đạt giải tại buổi lễ

Các đồ án đoạt Giải thưởng năm nay được đánh giá là có ý tưởng hay và chất lượng tốt. Hầu hết các đồ án đáp ứng tương đối đầy đủ các tiêu chí của cuộc thi, đặc biệt là tính tổng hợp và tính sáng tạo. Tác giả các đồ án đã biết vận dụng tốt các kiến thức được học vào đồ án, chịu khó sưu tầm, nghiên cứu và phân tích các cơ sở dữ liệu liên quan để vận dụng một cách khoa học vào đồ án. Nhiều đề tài đồ án có tính thời sự cao, giải quyết các nhu cầu thực tiễn của xã hội như bảo vệ môi trường, xây dựng bền vững v.v…