415 đại biểu dự Đại hội Hội SVVN thành phố Hà Nội báo công, viếng Lăng Bác

11:26 25/10/2023     759

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong khuôn khổ chương trình Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, 415 đại biểu dự Đại hội đã làm lễ báo công và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ báo công đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội cùng 415 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu cùng lắng nghe lời căn dặn của Bác với thanh niên. Bác Hồ đã đi xa, song hình ảnh của Người còn mãi trong tim của mỗi người dân nước Việt, lý tưởng cách mạng của Người đã trở thành lẽ sống của triệu triệu đoàn viên, thanh niên và lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam.

 


Thay mặt đoàn đại biểu, đại biểu Ngô Lê Xuân Đức - Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội báo cáo với Bác những kết quả mà sinh viên Thủ đô đã đạt được từ sự nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện và tu dưỡng bản thân.

 


Trong những năm qua, sinh viên Thủ đô luôn ghi nhớ và khắc sâu những tình cảm, niềm tin của Bác với sinh viên Thủ đô nói riêng cũng như tuổi trẻ Thủ đô nói chung. Đặc biệt, từ sau Đại hội Hội sinh viên Thành phố lần thứ VII nhiệm kỳ 2018 - 2023, sinh viên ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ với nhận thức, tình cảm, ý thức trách nhiệm của mình thông qua những việc làm thiết thực, thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ, công việc hằng ngày.

 


Được tổ chức Hội Sinh viên Thành phố tập hợp, định hướng, sinh viên Thủ đô đã không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, tiếp thu tri thức, nghiên cứu khoa học để sẵn sàng những hành trang lập thân, lập nghiệp; nắm bắt và làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, tiên phong trong khởi nghiệp, quyết tâm thi đua, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam - Xã hội chủ nghĩa.

“Từ sau Đại hội Hội sinh viên Thành phố lần thứ VII đến nay, với trái tim nhiệt huyết, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, chúng cháu đã cùng nhau lập nhiều thành tích, thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên, đặc biệt gắn với phong trào “Sinh viên 5 tốt”, qua đó đã có nhiều tấm gương sinh viên đạt được những kết quả, thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Hàng nghìn sinh viên Thủ đô bằng sức trẻ, tri thức của mình chúng cháu đã thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng trên khắp mọi nẻo đường Tổ quốc để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân Thủ đô và các địa phương”, đại biểu Ngô Lê Xuân Đức nói.

 

 

Với khẩu hiệu hành động “Sinh viên Thủ đô, Vững vàng bản lĩnh - Phát huy bản sắc - Khơi dậy khát vọng - Kiến tạo tương lai”, 415 đại biểu dự Đại hội hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 quyết tâm sẽ đem tiếng nói của mình gửi tới Đại hội, góp phần xây dựng chương trình công tác Hội sinh viên Thành phố trong nhiệm kỳ mới, và sẽ là những tuyên truyền viên tích cực đưa tinh thần nghị quyết Đại hội VIII đến gần hơn với sinh viên Thủ đô.

“Vâng lời Bác dạy, tuổi trẻ chúng cháu nguyện tin tưởng tuyệt đối và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định vững vàng; rèn luyện phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; có văn hoá, sức khỏe, kiến thức; có tinh thần gương mẫu, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hội nhập và phát triển, quyết tâm hành động, cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng đất nước ta “Ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác kính yêu hằng mong muốn”, thay mặt đoàn đại biểu dự Đại hội Sinh viên TP Hà Nội lần thứ VIII bày tỏ quyết tâm.

 

Bảo Anh