132 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

11:03 25/08/2014     2147

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 23/8, tại Nhà Thái học Trung tâm khoa học văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ ghi danh Sổ vàng và chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa Hà Nội” năm 2014.
Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2014.

Sau lễ ghi danh Sổ vàng, các thủ khoa cùng tham gia chương trình giao lưu Thắp sáng ước mơ Thủ khoa. Buổi giao lưu là dịp để Thủ khoa cùng  trao đổi kinh nghiệm học tập, những dự định trong thời gian tới.

a
Các Thủ khoa xuất sắc  tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội (chiều ngày 23/8)
 
Không chỉ đạt những kết quả đáng nể trong học tập, chàng thủ khoa xuất sắc Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Nguyễn Việt Linh còn là một tình nguyện viên năng động.

Linh chia sẻ: Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quảng Bình, quê hương của đại Tướng Võ Nguyên Giáp, với Linh đó không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà đó còn gắn liền với những trách nhiệm. Chính điều đó luôn thôi thúc Linh nỗ lực trong việc học để đạt kết quả cao nhất. Bản thân đã từng tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện do Đoàn trường tổ chức, được đến các tỉnh miền núi còn nhiêu khó khăn như Hà Giang, Cao Bằng… được gặp và chứng kiến sự khó khăn vất vả của người dân khiến Linh cảm thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa không chỉ trong học tập mà còn trong các công tác xã hội, giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó có cơ hội được có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguyễn Thanh Thủy, thủ khoa học viện Hành chính quốc gia  cho biết, theo học ngôi trường học trường có đặc thù là xã hội nên Thủy phải thường xuyên cập nhật thông tin, cùng với đó em thường xung phong vào các buổi thuyết trình để nâng cao kỹ năng, giúp ích cho công việc của mình sau này.

Dáng người nhỏ bé nhưng Thủy rất hăng hái tham gia các phong trào hoạt động Đoàn của trường, của lớp. Thủy cho rằng, với sinh viên việc được tham gia các phong trào đoàn, hội là cơ hội để em trưởng thành hơn, hểu hơn về sự vận động của cuộc sống, gặp gỡ và giao lưu với nhiều bạn, nhiều thành phần người trong xã hội, giúp Thủy có cái nhìn cởi mở hơn.

Thủy cho rằng, các bạn hãy nỗ lực hết mình, không phải bất kỳ ngành nghề nào cũng khó như nhau. Nền hành chính của nước ta đang ngày một thay đổi, vì vậy người dân và các bạn hãy tin vào một nền hành chính sáng hơn nữa.

Chương trình gặp gỡ thủ khoa 2014 là năm thứ 12 liên tiếp, TP. Hà Nội tổ chức vinh danh các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện. 11 năm qua, đã có hơn 1.200 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Nhiều người trong số các thủ khoa được vinh danh nay đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Tiếp nối chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa, các bạn trẻ sẽ tham dự Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2013 diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/8 cũng tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.