12 nghìn tình nguyện viên Thủ đô sẵn sàng "Tiếp sức mùa thi"

12:20 18/06/2015     1425

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Để hỗ trợ tối đa cho khoảng 200 nghìn thí sinh và người nhà đi cùng tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Nội, 12 nghìn tình nguyện viên trên địa bàn Thủ đô đã vào cuộc và sẵn sàng cho một mùa "Tiếp sức mùa thi" thành công.
Năm nay là năm thứ 14 Thành Đoàn và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi, cho nên đây không còn là điều mới mẻ, lạ lẫm. Tuy nhiên, với sự thay đổi căn bản về phương thức thi của năm nay, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 vì thế cũng có sự thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Ra mắt các đội hình chuyên cấp Thành phố phục vụ Tiếp sức mùa thi 2015 tại Hà Nội
Ra mắt các đội hình chuyên cấp Thành phố phục vụ Tiếp sức mùa thi 2015 tại Hà Nội


Để thực hiện tốt việc này, 10 đội hình chuyên cấp Thành phố đã được thành lập. Mỗi đội hình với nhiệm vụ khác nhau và bao gồm các đội tình nguyện được chia theo khu vực đảm bảo hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người thân tham dự kỳ thi. Không chỉ thanh niên, sinh viên mà cả Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh cũng được vận động tham gia tiếp sức cho các thí sinh.

Điểm mới trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 của Hà Nội là tất cả các hoạt động sẽ được điều phối bởi Trung tâm điều phối các hoạt động Tiếp sức mùa thi 2015. Trung tâm này được đặt tại Nhà Văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội (37 Trần Bình Trọng) và có lực lượng tình nguyện viên trực online 24/24h và trực tại chỗ từ 7h-21h hàng ngày. Việc ra mắt Trung tâm cho thấy tính chuyên nghiệp trong hoạt động Tiếp sức mùa thi của Hà Nội.

Nói về hoạt động của Trung tâm, anh Nguyễn Thiên Tú - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội, Phó Ban Điều phối Tiếp sức mùa thi 2015 cho rằng, kỳ thi THPT Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức đặt ra những yêu cầu mới cho công tác tiếp sức mùa thi của Thủ đô. Từ kinh nghiệm những năm trước, Trung tâm điều phối các hoạt động Tiếp sức mùa thi 2015 được thành lập nhằm tập trung điều phối nguồn lực hợp lý và hiệu quả nhất. Bên cạnh tư vấn, hỗ trợ thông tin cho thí sinh và người thân, Trung tâm có chức năng tuyển chọn, tập huấn, phân bổ lực lượng tình nguyện viên và tổng hợp, điều phối các nguồn lực phục vụ, hỗ trợ cho chương trình Tiếp sức mùa thi.

Trong thời gian từ 28/6 đến 5/7, 12 nghìn tình nguyện viên, trong đó có 960 tình nguyện viên cấp Thành phố, sẽ được phủ khắp các điểm trên địa bàn Thủ đô. Các địa điểm tập trung đông thí sinh như bến xe, điểm trung chuyển xe buýt, các cụm thi, khu vực ký túc xá, nhà trọ sinh viên.. sẽ được bố trí lực lượng tình nguyện viên lớn để đảm bảo tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ thí sinh tốt nhất. Hà Nội cũng thành lập đội hình phản ứng nhanh với gần 50 tình nguyện viên có phương tiện di chuyển để ứng phó khi cần thiết, như hỗ trợ các điểm thiếu tình nguyện viên hoặc các điểm có ùn tắc về giao thông...

Theo Ban Tổ chức, dự kiến sẽ có 45.000 chỗ ở giá rẻ, 5.000 chỗ ở miễn phí, 5.000 suất cơm miễn phí cùng số lượng lớn bản đồ, nước uống, suất ăn nhẹ sẽ được cung cấp miễn phí cho các thí sinh. Khoảng 1.000 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, con em gia đình chính sách... sẽ thực hiện phương thức "1 tình nguyện viên hỗ trợ 1 thí sinh" trong suốt quá trình dự thi tại Hà Nội; được hỗ trợ đưa đón, chỗ ở, suất ăn miễn phí.


Thông tin về các hoạt động Tiếp sức mùa thi 2015 tại Hà Nội được cập nhật tại địa chỉ:
www.tiepsucmuathi.edu.net,
www.tinhnguyenvienthudo.com
www.thanhdoanhanoi.gov.vn
Đường dây nóng: 04.6259.4918 - 04.6259.4928