1.000 SV lập kỷ lục xếp biểu trưng đại hội Đoàn

14:53 01/10/2012     4184

Hoạt động Hội, Đội   Sáng 30-9, hơn 3.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM đã tham gia các hoạt động trong ngày đầu tiên của "Tuần lễ sinh viên sáng tạo” tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa (Q.10).
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của "Tuần lễ sinh viên sáng tạo” do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức nhằm chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần thứ IX (nhiệm kỳ 2012-2017).

Tại ngày hội, hơn 1.000 sinh viên tham gia xác lập kỷ lục Việt Nam "Xếp biểu trưng Đại hội Đoàn TP.HCM bằng người đông nhất, trên diện tích 2.400m2".

1.000 sinh viên TP.HCM xếp biểu trưng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần IX sáng 30-9
1.000 sinh viên TP.HCM xếp biểu trưng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần IX sáng 30-9

Kỷ lục được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận.

Hơn 10 gian hàng trò chơi trí tuệ tại ngày hội thu hút nhiều bạn trẻ, đặc biệt là gian hàng trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ của sinh viên ĐH Bách khoa TP.HCM. Mô hình tàu đệm khí BAKVEE (viết tắt từ cụm từ tiếng Anh của tàu đệm khí Bách khoa) có thể vượt mọi địa hình từ dưới nước, trên cạn, sình lầy... của hai sinh viên Bảo Thịnh - Khánh Duyệt (khoa cơ khí giao thông) thu hút nhiều sự quan tâm của bạn trẻ. Mô hình máy bay trên không với ứng dụng quay phim và truyền tải hình ảnh trực tiếp cũng thôi thúc nhiều sinh viên tìm hiểu.

Hữu Nhân - sinh viên ngành khoa học kỹ thuật máy tính, ĐH Bách khoa TP.HCM - chia sẻ: “Ngày hội là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, là cơ hội để các mô hình khoa học đến gần với sinh viên".

Các hoạt động trong “Tuần lễ sinh viên sáng tạo” (từ 30-9 đến 7-10)


- Chương trình “Sinh viên, sách và sáng tạo” với các hoạt động: triển lãm sách, ngày hội đọc sách, hội thảo, trao đổi về tư duy sáng tạo, giao lưu với các nhân vật sáng tạo trong các ngành nghề. Diễn ra từ ngày 1-10 đến 3-10 tại ĐH Sài Gòn (273 An Dương Vương, Q.5, TP.HCM).

- Chương trình “Sinh viên với sáng tạo nghệ thuật” vào ngày 6-10 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

- Chương trình “Sáng tạo học và hành” ngày 6-10-2012, tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, gồm các hoạt động: giới thiệu các phương pháp học sáng tạo, các phương pháp học đại học hiệu quả, các kỹ năng thực hành xã hội cho sinh viên, tọa đàm phương pháp học...

- Chương trình "Ngày sinh viên sáng tạo” trong khuôn khổ liên hoan "Tuổi trẻ sáng tạo

Trao thưởng Hoa Trạng nguyên cho 1.000 học sinh