"Tết ấm – Xuân vui 2014” giúp gần 800 sinh viên về quê ăn tết Giáp Ngọ

19:25 25/01/2014     3130

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngay từ 5h30’ sáng ngày 24/01, hàng trăm sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đã có mặt tại Nhà Văn hóa học sinh, sinh viên Thành phố Hà Nội để nhận xe về quê ăn tết Giáp Ngọ cùng với gia đình.
Cũng như mọi năm, năm nay gần 800 sinh viên đã được Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, Ban Thư ký Hội sinh viên Thành phố Hà Nội phối hợp với công ty vận tải Hà Nội, Công ty TNHH Hải Hà tổ chức tặng quà tết và hỗ trợ xe đưa sinh viên về quê đón tết với trong chương trình “Tết ấm – Xuân vui 2014”.

f
Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội trao quà tượng trưng cho 20 sinh viên nằm trong số gần 800 sinh viên về quê ăn tết

Mỗi sinh viên một hoàn cảnh

Bị ảnh hưởng di chứng chất độc da cam nhưng Huỳnh Văn Sen vẫn có mặt từ sáng sớm trong chương trình “Tết ấm – Xuân vui 2014” như nhiều sinh viên khác để được lên xe về quê đón tết. Để đến sớm được hôm nay, Sen phải nhờ các bạn sinh viên trong trường và sự giúp đỡ của Đoàn trường dìu đi đến điểm tập kết xe. Hiện Sen đang bị dị tật khớp háng chân.

Huỳnh Văn Sen là trường hợp đặc biệt,  bởi Sen đã mồ côi bố mẹ trong một vụ nổ đầu đạn, trong đó bố mẹ Sen là người cưa đầu đạn để lấy thuốc.

g
Huỳnh Văn Sen (áo đỏ)

Từ đó, Sen đã sống và lớn lên tại Trung tâm nuôi dưỡng của Hội An, TP Đà Nẵng. Và năm nay là năm thứ 2, Sen theo học tại trường Trung cấp Kinh tế Du lịch Hoa Sữa (Hà Nội).
Bí thư Đoàn trường Trung cấp Kinh tế Du lịch Hoa Sữa Nguyễn Ngọc Thanh cho biết, chương trình năm nay rất có ý nghĩa không chỉ giúp Sen và nhiều sinh viên khác về quê cùng gia đình và người thân đón Xuân Giáp Ngọ.

Được biết, Sen sẽ theo xe của chương trình về đến Hà Tĩnh, sau đó mới theo xe khách về Đà Nẵng.

Là 1 trong 10 sinh viên của trường được hỗ trợ chương trình “Tết ấm – Xuân vui 2014”,  Nguyễn Thị Thương -  sinh viên năm thứ 3 trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị (Hà Nội) lại có hoàn cảnh gia đình thuộc diện cận nghèo. Năm nay Thương cũng được hưởng chương trình hỗ trợ xe về quê ăn tết tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.


g
Các sinh viên chờ nhận xe trước giờ xuất phát

Thương cho biết, 2 năm trước Thương học tại cơ sở 1 tại tỉnh Thừa Thiên –Huế, do lớp ít người nên năm thứ 3 Thương đã được nhà trường chuyển ra cơ sở 2 tại Hà Nội để tiếp tục học tập.

“Hàng năm, đi xe khách ngoài phải mất từ 8 – 9 tiếng vừa chật chội, lai vừa lo lắng vì không an toàn. Nhưng năm nay, chắc chắn xe sẽ về sớm hơn và chúng em sẽ không còn lo lắng nhiều vì đã có Hội sinh viên đồng hành và hỗ trợ cùng những sinh viên chúng em” – Thương nói.

Thương cho biết thêm, hỗ trợ xe về quê ăn tết cho sinh viên năm nay là niềm vui, là niềm động viên Thương vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.

Những chuyến xe nghĩa tình

Theo Ban tổ chức,  chương trình “Tết ấm – Xuân vui 2014” tiếp tục hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là sinh viên vùng sâu, vùng xa, sinh viên dân tộc miền núi đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng và học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội về quê đón tết cùng gia đình trong dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cho biết, đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX và năm 2014 Trung tâm phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn đã hỗ trợ gần 6.000 sinh viên có điều kiện về quê ăn tết ở 05 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế. Trong đó, năm 2013 Trung tâm đã phối hợp hỗ trợ 4.500 sinh viên.

“Tuy điều kiện kinh tế  năm nay có khó khăn nhưng Trung tâm vẫn nỗ lực cố gắng để hỗ cho sinh viên được về ăn Tết với gia đình vui vẻ và nhiều niềm vui” – đồng chí Triết nhấn mạnh.
g
Đ/c Bùi Quang Huy - Ủy viên BTV Trương ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng quà tết cho các sinh viên

y
Đ/c Nguyễn Thị Ngà - Ủy viên BTV Trương ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội tặng quà tết cho các sinh viên

Năm 2014 là năm thứ 9, Thành Đoàn Hà Nội tiếp tục phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và các đơn vị tổ chức cho hàng ngàn sinh viên có điều kiện được về quê đón tết, vui xuân mới.

Được biết, đón xuân Giáp Ngọ năm nay, Ban tổ chức chương trình đã chia thành 2 đợt, đợt 1 diễn ra ngày 21/01 đón 175 sinh viên tại khu vực trường Đại học Lâm Nghiệp (Xuân Mai, huyện Chương Mỹ); và đợt 2 diễn ra ngày 24/01 tại Nhà Văn hóa học sinh, sinh viên Thành phố Hà Nội đón gần 800 sinh viên.

Ngoài hỗ trợ xe đưa về quê ăn tết năm nay, mỗi sinh viên còn được Ban tổ chức chương trình tặng 01 suất quà trị giá 200.000 đồng. Tuy giá trị không lớn nhưng đã thể hiện tinh thần sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn-Hội tới các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời khích lệ, động viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội, của Đoàn, của Hội.

Theo anh Nguyễn Thiên Tú – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cho biết, nhiều sinh viên rất lo lắng mỗi khi về quê ăn tết và năm nay Hội Sinh viên Thành phố phối hợp tổ chức bố trí các chuyến xe xe nghĩa tình tới các tỉnh như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lào Cai.
f
Chuyến xe đã đủ chỗ trước giờ xuất phát

Mùa xuân đang về trên quê hương, đất nước và mỗi gia đình người dân Việt Nam. Vui hơn và ấm cúng hơn khi nhiều gia đình có con, em là sinh viên được quan tâm hỗ trợ về quê đón tết sum vầy cùng gia đình trong tết Giáp Ngọ 2014 này.
f
Xe lăn bánh đưa hàng trăm sinh viên về quê đón tết Giáp Ngọ