Sôi động Ngày hội Tân sinh viên Thủ đô 2015

14:53 17/10/2015     1117

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhiều hoạt động tại Ngày hội đã được diễn ra, như: trao học bổng, ngày Sách sinh viên, Talk show trao đổi giữa khách mời và tân sinh viên, thi chụp ảnh selfie “Check in Island”...

f
Các đ/c đại biểu cùng cắt băng khai mạc Ngày hội Tân sinh viên Thủ đô
d
Quang cảnh khai mạc Ngày hội

Sáng ngày 17/10, Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố phối hợp với Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội tổ chức Khai mạc chương trình Ngày hội Tân sinh viên với thông điệp “Hãy đến với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ các bạn vững bước trên con đường học Đại học”.

Ngày hội còn là hoạt động có ý nghĩa của sinh viên Thủ đô thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Anh Nguyễn Thiên Tú - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố cho biết, Ban tổ chức kỳ vọng thông qua Ngày hội sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên, nhất là các tân sinh viên để làm hành trang, giúp các bạn tự tin hơn, vững vàng hơn bước vào môi trường Đại học.

Tại ngày hội, Ban tổ chức chương trình đã trao 30 suất học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 01 triệu đồng. Với sự hỗ trợ kịp thời này sẽ là nguồn khích lệ, động viên giúp các sinh viên, đặc biệt là các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập và rèn luyện vì tương lai tươi sáng. 

f
c
Đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thành Đoàn, Hội Sinh viên Thành phố trao học bổng cho các Tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Là 1 trong số 30 sinh viên nhận học bổng lần này, sinh viên năm thứ nhất Trần Văn Vinh – khoa CNTT, Học viện Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) cho biết, tôi bị tàn tật từ nhỏ, vượt lên hoàn cảnh khó khăn tôi đã thi đỗ vào Học viện và hôm nay tôi được nhận học bổng của chương trình là niềm vui rất lớn và là động lực để giúp tôi tiếp tục học tốt khẳng định mình trong môi trường sinh viên.

Cũng trong khuôn khổ khai mạc “Ngày hội tân sinh viên 2015” còn diễn ra tọa đàm (Talk show) với chủ đề: “Sinh viên với mạng xã hội”, “Bí quyết học tốt ở bậc đại học”. Bên cạnh đó là các hoạt động, như: Triển lãm các sản phẩm thiết yếu với nhiều ưu đãi đặc biệt cho sinh viên, tham gia Game show “Sinh viên Thủ đô tiết kiệm điện”; Điểm hẹn thanh niên “Cây đàn sinh viên” với nhiều ca sĩ, ban nhóm nhạc sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Thành phố, đồng thời được giao lưu với các ca sĩ được yêu mến như: Khánh Linh, Lê Vũ Bình. Đồng thời các bạn sinh viên còn được tham gia các trò chơi tập thể mang tính đoàn kết, vui khỏe của sinh viên.

f
Sinh viên giao lưu với các ca sỹ trẻ đang được mến mộ

f
Diễn giả Đinh Tiến Dũng (GS Cù Trọng Xoay) trao đổi với các bạn sinh viên trong chương trình Talk show

Theo chương trình, Ngày hội Tân sinh viên được diễn ra trong hai ngày 17 và  18/10/2015 dự kiến thu hút hơn 5.000 lượt đoàn viên, sinh viên của hơn 60 trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Thành phố tham gia.