Sinh viên “dạy” sinh viên quản lý tài chính

12:01 15/01/2014     5019

Hoạt động Hội, Đội   Chiều 1/6, tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM hàng trăm bạn trẻ đã dự hội thảo “Thông thái tài chính” nằm trong khuôn khổ chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Visa tổ chức tại 8 trường ĐH trong nước.
Trước đó sinh viên (SV) Trường ĐH Ngân hàng TPHCM đã có nhiều hoạt động truyền thông như thông qua Facebook, diễn đàn, thông qua các cuộc thi để chia sẻ, tuyên truyền về các kỹ năng quản lý tài chính (QLTC) cá nhân. Tại hội thảo, họ được trao đổi, học hỏi từ chính bạn bè, các giảng viên, khách mời có kinh nghiệm trong việc QLTC cá nhân.

SV Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cùng chia sẻ về cách quản lý tài chính cá nhân.
SV Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cùng chia sẻ về cách quản lý tài chính cá nhân.

Hoạt động này nằm khuôn khổ chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” hướng đến SV - đối tượng bước vào cuộc sống tự lập nhưng nhóm tuổi này có nguy cơ cao về thiếu kiến thức trong QLTC cá nhân.

Một khảo sát toàn cầu được đưa ra tại hội thảo cho thấy 33% số người được hỏi cho biết họ không lập ngân sách gia đình để quản lý thu nhập và chi tiêu. Đánh giá này cũng chỉ ra các bạn trẻ trong độ tuổi 18 - 24 có xu hướng ít lập kế hoạch ngân sách hơn so với người ở độ tuổi lớn hơn.

Điểm nổi bật của chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” 2013 là SV đóng vai trò hướng dẫn SV cùng lên kế hoạch để xây dựng những người chương trình nhằm hướng dẫn bạn học của mình các kỹ năng cần thiết về QLTC như tiết kiệm, lập ngân sách.

Chương trình với 8 trường ĐH tham gia gồm 4 trường ở Hà Nội: ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, ĐH Kinh tế và Kinh doanh (ĐH Quốc gia hà Nội), ĐH công nghệ Hà Nội và 4 trường ở TPHCM: ĐH Kinh tế, ĐH Ngân hàng, ĐH Tài chính Marketing, ĐH Hoa Sen.

Chương trình được tổ chức thành một cuộc thi dành cho SV tại 8 trường ĐH trên. Các đội sẽ lên kế hoạch để chia sẻ về kỹ năng QLTC cá nhân với SV trong trường. Kết quả sẽ được đánh giá thông qua tính sáng tạo, khả năng áp dụng thực tiễn của các kế hoạch.

"Để biết thêm chi tiết về chương trình, hãy truy cập http://www.kynangquanlytaichinh.com.vn/  Trang web này có rất nhiều thông tin và tiện ích hấp dẫn như trò chơi Bóng đá Tài chính, chuyên mục Hỏi & Đáp cùng Bác Ví cùng các video thú vị về lập ngân sách, tiết kiệm và quản lý tiền bạc đấy các bạn."