“Ngày hội Sáng tạo vì Khát vọng Việt” và 10.000 lời Tôi chúc Việt Nam

12:38 29/11/2012     4167

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN - Thu hút trên 50.000 lượt người tham gia, kéo dài từ 7h sáng tới 22h ngày 23/11/2012 tại Dinh Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, ngày hội Sáng tạo vì Khát vọng Việt được coi là cột mốc đánh dấu cho chuỗi các chương trình dài hạn thể hiện cam kết đồng hành của 2 bên chung tay xây dựng Thế hệ trẻ sáng tạo vì Khát vọng Việt.
Đồng chí Phan Văn Mãi (bìa phải) và ông Đặng Nguyên Vũ ký kết chương trình Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp
Đồng chí Phan Văn Mãi (bìa phải) và ông Đặng Nguyên Vũ ký kết chương trình Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp


Ngày hội do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tập đoàn Trung Nguyên tổ chức cùng sự đồng hành của Báo Thanh Niên, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (BSA) và nhiều đơn vị khác.

Tham dự ngày hội có bà Nguyễn Thị Bình – Nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển Việt Nam; đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn  TNCS Hồ Chí Minh; ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ  tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên cùng các doanh nhân, nhà làm chính sách, giáo sư, giảng viên các trường ĐH tại TP. HCM và nhiều tỉnh thành khác.

Khai mạc ngày hội, đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu: “Khát vọng Việt là khát vọng về một nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu; là khát vọng về một dân tộc Việt Nam văn minh và tiến bộ, để mỗi người Việt dù ở đâu trên địa cầu này cũng luôn có được sự yêu mến và nể trọng của các dân tộc khác, để khi đã là người Việt ai ai cũng có thể tự hào: “Tôi là người Việt Nam”. Đồng chí khẳng định: “ khát vọng là tiền đề, sáng tạo là nền tảng để giúp các bạn trẻ hướng đến sự thành công và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, đất nước”.

Nhận định đây là một chương trình có ý nghĩa xã hội, nhân văn lớn, tạo nguồn, tạo đà cho sự phát triển của kinh tế-xã hội, tiếp tục phát huy bản lĩnh của người Việt Nam trong thời đại mới”, bà Nguyễn Thị Bình chia sẻ: “Đất nước hiện đứng trước những nhiệm vụ  to lớn, nặng nề và đầy thử thách. Hơn bao giờ hết Tổ quốc mong chờ sự đóng góp của các bạn trẻ, một tinh thần dấn thân vì lợi ích bản thân, cộng đồng mà trên hết là lợi ích Tổ quốc. Và trên mặt trận kinh tế, chúng ta không thể quên coi trọng văn hóa, trước hết là con người...”

tặng sách cho các bạn trẻ
tặng sách cho các bạn trẻ



Nhằm thắp lên khát vọng thanh niên Việt Nam, ông Rajanetnam – cố vấn đặc biệt của TTK ASEAN mong muốn mỗi bạn trẻ Việt Nam đều ý thức rằng họ thuộc về một cộng đồng sinh mệnh chung – ASEAN, sự đoàn kết, tinh thần dấn thân vì một khát vọng chung của các bạn trẻ của khối ASEAN sẽ tạo thành một sức mạnh để bảo vệ chính các quốc gia của khối trước những nguy cơ từ bên ngoài.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ  tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định: “Một quốc gia hùng mạnh cần phải đặt kinh tế làm trọng tâm. Chính thế hệ trẻ - những người chủ tương lai của đất nước - chứ không ai khác, sẽ là người góp phần tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ cần thiết này”.


Ngày hội còn diễn ra các hoạt động như: cùng Trung Nguyên tôi chúc Việt Nam đã thu nhận hơn 10.000 lời chúc; tặng tại chỗ 20.000 cuốn  sách “Nghĩ giàu làm giàu”; thi hùng biện “Thanh niên Sáng tạo Khởi nghiệp” với sự tham gia của 5 trường ĐH tại TP HCM, cùng nhiều hoạt động, trò chơi,… thú vị khác.


Hưởng ứng và thể hiện sự đồng long với chương trình “100 triệu cuốn sách khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên Việt Nam”, nhiều đơn vị như: HSBC, BIDV, KPMG,… đã đóng góp tổng cộng khoảng 25.000 cuốn sách cho chương trình. Điều ý nghĩa nhất, thành quả  lớn nhất thu được từ Ngày hội Sáng tạo vì Khát vọng Việt là ngày hội đã giúp khơi dậy và thổi bùng lên ngọn lửa khát vọng cho hàng vạn bạn trẻ Việt Nam. Ban tổ chức đã nhận về hàng ngàn lá thư, chia sẻ về ngày hội thông qua mạng xã hội, các trang thông tin trực tuyến của chương trình.


Các bạn trẻ thể hiện ngọn lửa khát vọng Việt trong ngày hội
Các bạn trẻ thể hiện ngọn lửa khát vọng Việt trong ngày hội