"Khi Tôi 18" - Sân chơi mới toanh cho lứa tuổi xì tin

06:37 24/10/2012     5671

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Một chương trình truyền mới do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Mobifone dành riêng cho lứa tuổi học sinh chúng mình! Bạn còn chờ gì nào?
Tuổi 18 - thời điểm các bạn trẻ có rất nhiều ước mơ, hoài bão, khát khao và những băn khoăn: Người ta làm được ối thứ, còn mình sẽ là ai? Mình sẽ làm gì? Và làm như thế nào? 

KHI TÔI 18 


Một chương trình truyền hình đặc biệt dành cho lứa tuổi 18, giúp các bạn trẻ có một tuổi 18 ý nghĩa và giúp các bạn trở thành những người trẻ thành đạt. Đây là một sân chơi cho các bạn trẻ tự tin, năng động, hiện đại, cá tính, thích khám phá, sẵn sàng thể hiện mình và không ngừng học hỏi để trở thành công dân toàn cầu đánh dấu cho bước ngoặt của tuổi 18.

 
0
"Khi tôi 18" - Một sân chơi đặc biệt đánh dấu bước ngoặt của tuổi 18 đáng nhớ

“Khi tôi 18” mỗi đợt ghi hình sẽ có 18 trường tham gia/1 khu vực. Chương trình sẽ tổ chức ở 3 khu vực Bắc- Trung- Nam, tổng cộng sẽ có 54 trường đến từ khắp mọi miền tổ quốc. Mỗi trường đại diện cho 1 tỉnh- 1 thành phố. Thành viên các đội thi là những học sinh xuất sắc nhất do trường cử đi.

Mỗi khu vực:

+ 6 trận vòng loại, mỗi trận có 3 trường tham gia (bốc thăm ngẫu nhiên). Đội cao điểm nhất sẽ bước vào vòng bán kết.

+ 2 trận bán kết. Mỗi trận chọn ra 1 trường đạt kết quả cao nhất vào vòng chung kết toàn quốc.

 
1
Chương trình sẽ tổ chức ở 3 khu vực Bắc- Trung- Nam với 54 trường đến từ khắp mọi miền tổ quốc
Với tính tương tác cao giữa các phần thi và giữa chương trình với khán giả truyền hình, cơ hội tiếp cận và sử dụng phương tiện công nghệ hiện đại dành cho giới trẻ, sự sôi động được tạo nên từ các đội chơi cũng như sự tham gia của lực lượng cổ động viên hùng hậu cùng với tính cạnh tranh gay cấn qua các vòng thivà sự bất ngờ trước những sáng tạo và tài năng của các bạn trẻ tuổi 18 qua những thử thách của chương trình, mỗi chương trình có 3 phần (với vòng loại) và 4 phần (với vòng bán kết):
 
+ 18 kết nối:

Tiết mục thể hiện tài năng nghệ thuật của các trường, giới thiệu xem các bạn là ai, đến từ đâu, có điểm gì nổi bật.

+ 18 chinh phục:

Phần thi kiến thức qua 5 lĩnh vực: VHXH, KHCN, Nghệ thuật- Thể thao, Ngoại ngữ- Tin học, Pháp luật- Kĩ năng sống. Mỗi trường sẽ lần lượt trải qua 5 câu hỏi thuộc 5 lĩnh vực này. Phần thi này trang bị đầy đủ tri thức phổ thông, kiến thức pháp luật và kỹ năng sống để các bạn học sinh bước vào ngưỡng cửa trưởng thành.

 + 18 chung sức:

Phần thi vận động, đòi hỏi tinh thần đoàn kết, sự nhanh nhẹn, khéo léo, khỏe mạnh của 6 thành viên đội chơi để hoàn thiện những mảnh ghép của một bức tranh

 + 18 ước mơ (chỉ có trong bán kết):

 Phần thi thuyết trình với nhiều chủ đề mở chính là một "món lạ" mà "Khi tôi 18" mang lại cho khán giả trẻ

Phần thi thuyết trình, nói về 1 chủ đề mở, có liên quan đến tuổi 18, được tuổi 18 quan tâm. Ví dụ như đi tìm cái đẹp trong mắt tuổi 18? Tình bạn giữa thầy và trò trong mắt tuổi 18? Đây là phần thi đã lấy được rất nhiều nước mắt của BGK trong đợt ghi hình miền Bắc vừa qua.

Là thành phần không thể thiếu trong mỗi cuộc thi, bộ ba giám khảo của chương trình là những gương mặt vô cùng quen thuộc:

- Chương trình lên sóng từ 7/10/2012 và kéo dài qua 26 số. Mỗi tuần 1 số phát sóng.

- Khung giờ phát sóng: 10h sáng chủ nhật hàng tuần trên VTV6, thời lượng là 45 phút.