Đêm hội học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số

09:03 20/04/2016     1052

Hoạt động Hội, Đội   Liên hoan Giai điệu Lạc Hồng lần 8-2016 với chủ đề “VN ngày mới” đã khép lại bằng buổi Gala trao giải vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho Đại hội các dân tộc thiểu số (19-4-1946 - 19-4-2016).

yh
ĐH Văn hóa TP.HCM thể hiện được những nét đẹp trang phục truyền thống của các dân tộc đã đạt giải vàng thể loại thời trang


9 tiết mục đặc sắc nhất trình diễn trong đêm gala đã thể hiện được tinh thần của hội thi năm nay: ca ngợi Bác Hồ, quê hương, đất nước, gia đình, tình bạn, sự phát triển, hội nhập của đất nước trong thời đại mới, đặc biệt là thể hiện bản sắc, nét đẹp dân tộc các vùng miền.

16 giải thưởng được trao cho 16 tiết mục hay nhất. Trong đó, ba giải vàng được trao cho ba tiết mục: Chiếc khăn Piêu - ĐH Sài Gòn - giải đơn ca, Những cánh chim trên cao nguyên - Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM ­- giải múa độc lập và Xinh tươi Việt Nam - Hello Việt Nam - ĐH Văn hóa TP.HCM - giải thời trang.

Cũng trong buổi lễ, 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, được trao cho 30 sinh viên dân tộc thiểu số của 18 trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP.HCM.

Liên hoan Giai điệu Lạc Hồng là sự kiện thường niên do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM và Trung tâm hỗ trợ Học sinh - sinh viên TP.HCM tổ chức nhằm tạo sân chơi cho học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số và sinh viên các nước Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM.