Bắc - Trung - Nam hội ngộ với "Tuổi 20 hát"

08:37 20/12/2015     1103

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình "Tuổi 20 hát" đã đi khắp ba miền Bắc - Trung - Nam trong gần 02 tháng. Các giọng ca trẻ tuổi đã thể hiện hết mình, để cùng nhau tranh tài tại vòng Bán kết Toàn quốc tại Hà Nội.
Sau gần 02 tháng diễn ra, cuộc thi "Tuổi 20 hát" đã lần lượt đi qua Hà Nội - Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh. Sáu liveshow, cũng chính là sáu cuộc tranh tài giữa những sinh viên đến từ các trường Đại học trên cả nước. Các sinh viên với tuổi đời chỉ mới đôi mươi đã thể hiện rất thành công những ca khúc Cách mạng, những ca khúc tưởng chừng chỉ dành cho những ca sĩ lớn tuổi. Vòng Bán kết đã chứng minh điều đó: Với bản sắc đại diện cho từng miền, các bạn sinh viên đã thực sự bùng nổ trên sân khấu "Tuổi 20 hát".

Miền Bắc: Bách Khoa phá cách, An ninh hào hùng

Được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên Thái Thuỳ Linh, các bạn trẻ đến từ ĐH Bách Khoa Hà Nội và Học viện An ninh Nhân dân đã có những phần thể hiện thực sự ấn tượng ở vòng loại khu vực phía Bắc. Ở vòng Bán kết, họ đã tiếp tục phát huy bản sắc của mình, thuyết phục khán giả bởi chính tinh thần của mình.
Những sáng tạo trong thể hiện cũng là điểm nhấn của các phần thi - nếu như Học viện An ninh Nhân dân đã có phần thể hiện mashup "Hò kéo pháo"và "Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam" đầy hào hùng thì các sinh viên Bách Khoa Hà Nội không hề kém cạnh với "Người là niềm tin tất thắng" được phối lại mang âm hưởng Rock mạnh mẽ mà da diết.

Ca khúc "Hò kéo pháo" do Học viện An ninh Nhân dân trình bày được dàn dựng công phu
Ca khúc "Hò kéo pháo" do Học viện An ninh Nhân dân trình bày được dàn dựng công phu
Phần thể hiện "Người là niềm tin tất thắng" với chất giọng mạnh mẽ đã thu hút toàn bộ khán giả trong hội trường (Ảnh 2)
Phần thể hiện "Người là niềm tin tất thắng" với chất giọng mạnh mẽ đã thu hút toàn bộ khán giả trong hội trường 

Miền Trung: Đậm đà bản sắc Kiến trúc - Duy Tân

Nếu như ở miền Bắc, với sự hỗ trợ của HLV Thái Thuỳ Linh, các thí sinh có phần mạnh mẽ và phá cách, thì ở khu vực miền Trung, dưới sự dẫn dắt của HLV Ngọc Khuê, các bạn sinh viên Đà Nẵng đã thể hiện được những tìm tòi khám phá mới trong cách thể hiện, đem lại những giai điệu trẻ trung nhưng đậm đà bản sắc miền Trung. 

Với những âm hưởng mang yếu tố Tây Nguyên, các sinh viên đến từ trường ĐH khu vực miền Trung đã tìm kiếm những phương thức mới để truyền tải những ca khúc Cách mạng vốn đã rất quen thuộc: ĐH Duy Tân với "Quảng Bình quê ta ơi" sôi nổi, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng với "Đường Trường Sơn xe anh qua" và "Người lái đò trên sông Poko" với những cảm xúc mới mẻ, trẻ trung. Với sự chuẩn bị tốt và tâm lý vững vàng, những phần biểu diễn của các bạn sinh viên đến từ miền Trung đã thuyết phục được cả những khán giả lớn tuổi.

"Người lái đò trên sông Poko" - phần thi rất thành công của ĐH Kiến trúc
"Người lái đò trên sông Poko" - phần thi rất thành công của ĐH Kiến trúc

"Quảng Bình quê ta ơi" - một ca khúc rất quen thuộc đã trở nên mới mẻ với phần trình bày của ĐH Duy Tân. (Ảnh 4)
"Quảng Bình quê ta ơi" - một ca khúc rất quen thuộc đã trở nên mới mẻ với phần trình bày của ĐH Duy Tân
Miền Nam: Tài chính Marketing hài hước, ĐH Sài Gòn bùng nổ.

Vốn vẫn được biết đến như những người cực kỳ năng động, các bạn sinh viên miền Nam đã không làm phụ lòng người nghe cũng như HLV Hoàng Bách. Đêm thi Bán kết của các bạn sinh viên đến từ khu vực phía Nam đã biểu diễn hết mình, đem lại cho đêm thi những cung bậc cảm xúc mới lạ.

ĐH Tài chính Marketing đã tự thử thách bản thân với ca khúc "Tình đất đỏ miền Đông" mang đậm hơi hưởng Nam bộ với phong cách pop ballad, mang ca khúc đến gần hơn với những khán giả trẻ tuổi, sau đó lại khuấy động không khí với sự sôi động của "Đất nước trọn niềm vui". Trường ĐH Sài Gòn thì thể hiện toàn bộ sự nhiệt huyết của mình với "Sài Gòn một thời" và "Tiếng hát từ thành phố mang tên Bác" - những giai điệu mạnh mẽ, cá tính của sinh viên miền Nam đã làm nóng toàn bộ hội trường đêm thi.

"Tình đất đỏ miền Đông" dù khó, nhưng lại càng làm nổi bật tài năng của các sinh viên đến từ ĐH Tài chính Marketing. (Ảnh 5)
"Tình đất đỏ miền Đông" dù khó, nhưng lại càng làm nổi bật tài năng của các sinh viên đến từ ĐH Tài chính Marketing

Vòng Bán kết khép lại với 4 cái tên sẽ đại diện cho sinh viên cả nước tranh tài trong vòng Chung kết "Tuổi 20 hát" toàn quốc vào ngày 20/12 tới đây: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Tài chính Marketing, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng và Học viện An ninh Nhân dân. Với tất cả sức trẻ và nhiệt huyết của mình, chắc chắn đêm thi Chung kết sẽ là một đêm thi nhiều hứa hẹn với những giây phút khó quên.