182 tân sinh viên phía Bắc nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”

10:10 21/10/2015     1279

Hoạt động Hội, Đội   Sáng 20/10, tại Hà Nội, 182 tân sinh viên của 19 tỉnh phía Bắc và khu vực Đồng bằng sông Hồng đã được trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2015 (trị giá 7 triệu đồng/suất). Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn và Sở GD – ĐT 19 tỉnh, thành phố tổ chức.
182 tân sinh viên các tỉnh phía Bắc và ku vực Đồng bằng sông Hồng được nhận học bổng năm nay là những tấm gương vượt khó, học giỏi, được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở GD – ĐT các tỉnh, thành phố đề xuất. Nguyễn Thị Thu Hường (trường ĐH Văn hóa Hà Nội) cho biết: “Được nhận học bổng lần này, mình cảm thấy rất vui và có thêm động lực để cố gắng học tập. Mình sẽ gửi về cho mẹ một phần tiền học bổng, phần còn lạ dùng để mua sách vở và giáo trình”.
Lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên 19 tỉnh, thành phố phía Bắc (Ảnh: Minh Hường)
Lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên 19 tỉnh, thành phố phía Bắc (Ảnh: Minh Hường)

Được biết, năm 2015, học bổng “Tiếp sức đến trường” được Ban Tổ chức xét trao cho hơn 1.500 tân sinh viên hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Học bổng được tổ chức trao cho tân sinh viên theo các khu vực.

“Tiếp sức đến trường” là một học bổng cụ thể của chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ dành cho tân sinh viên hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, được triển khai từ năm 2003. Mỗi năm, số lượng tân sinh viên được nhận học bổng tăng dần, phạm vi vùng miền cũng mở rộng ra, phủ kín hầu khắp đất nước. Qua 13 năm tổ chức, đến nay, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 13.500 tân sinh viên hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 60 tỷ đồng.