Tuyển 27 đại biểu tham gia Hội nghị Thanh niên Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) năm 2021

09:43 16/07/2021     14513

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Nhận lời mời của Văn phòng Nội các Nhật Bản, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cử đoàn 27 đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Hội nghị Thanh niên Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) năm 2021.

 

 

1. Về thời gian: 05 ngày Chủ nhật liên tiếp, dự kiến từ trong khoảng thời gian từ 28/11/2021 đến ngày 09/01/2022.

2. Về cách thức: Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

3. Về nội dung: Với chủ đề “Thanh niên góp phần đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững: Lộ trình để thay đổi”, các đại biểu có cơ hội hiểu sâu hơn về chương trình nghị sự liên quan đến các vấn đề xã hội của thế giới và thảo luận về vai trò của thanh niên góp phần đạt được 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs) khi thảo luận 9 lĩnh vực cụ thể sau: (1) Trao quyền cho tất cả mọi người; (2) Đói nghèo/Tiếp cận với nước và thực phẩm, (3) Việc làm và Việc làm đàng hoàng; (4) Giáo dục; (5) Các đô thị có khả năng phục hồi và bền vững; (6) Cuộc sống khỏe mạnh; (7) Tài nguyên đất; (8) Tài nguyên nước; (9) Năng lượng bền vững.

4. Thành phần đoàn đại biểu: 03 đại biểu/ 01 chủ đề x 09 chủ đề = 27 đại biểu.

5. Tiêu chuẩn đại biểu: 

- Độ tuổi từ 18 – 30 (tính đến ngày 01/4/2021).

- Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh.

- Có hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam, về lịch sử, chính trị, văn hóa – xã hội, kinh tế của Việt Nam, về thanh niên Việt Nam và các phong trào, hoạt động của thanh niên Việt Nam; Có hiểu biết về ASEAN, Cộng đồng ASEAN và Nhật Bản, quan hệ Việt Nam – ASEAN, ASEAN – Nhật Bản, Việt Nam – Nhật Bản.

- Có quan tâm và hiểu biết đến các vấn đề mang tính thời sự của khu vực và toàn cầu.

- Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt; có khả năng làm việc nhóm.

- Tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động Đoàn, Hội.

6. Quy trình xét tuyển:

Ứng viên được lựa chọn tham gia Hội nghị Thanh niên SSEAYP 2021 là ứng viên vượt qua 02 vòng thi:

6.1. Vòng một – Vòng hồ sơ: Theo đơn đăng tuyển đính kèm:

* Lưu ý: - File upload của các loại giấy tờ, chứng chỉ phải từ file scan hoặc chụp từ bản gốc.

Ban Tổ chức khuyến khích các bạn upload các file trong đơn đăng ký. Chỉ trong trường hợp không upload được file, các bạn gửi toàn bộ file qua email: sseaypvietnam.ncyv@gmail.com với tiêu đề <HỒ SƠ DỰ TUYỂN HỘI NGHỊ THANH NIÊN SSEAYP 2021- Tên ứng viên dự tuyển>

* Hạn nộp hồ sơ: 17h30 ngày 13/8/2021 (Thứ Sáu). Tất cả hồ sơ nộp muộn, nộp thiếu và không đúng theo yêu cầu sẽ không được bổ sung và chấp nhận sau hạn nộp hồ sơ nêu trên. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn đại biểu thông qua hồ sơ và phỏng vấn qua điện thoại ngẫu nhiên đối với một số trường hợp cụ thể. Danh sách thí sinh đỗ vòng một sẽ được thông báo qua email khoảng cuối tháng 8/2021.

6.2. Vòng hai – Vòng phỏng vấn trực tiếp/trực tuyến (tùy điều kiện thực tế của dịch bệnh COVID-19), diễn ra khoảng đầu tháng 9/2021

* Hội đồng tuyển chọn sẽ lựa chọn trên các tiêu chí:

- Kiến thức và tiếng Anh: Được kiểm tra theo phương thức phỏng vấn, kiểm tra kỹ năng nghe - hiểu, nói, thuyết trình, kiến thức theo 09 chủ đề SDGs cùng kiến thức về Việt Nam, kiến thức xã hội.

- Phong cách giao tiếp.

Danh sách 27 đại biểu chính thức sẽ được thông báo trong tháng 9/2021.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: Ban Quốc tế Trung ương Đoàn qua email sseaypvietnam.ncyv@gmail.com. Cán bộ phụ trách: Anh Nguyễn Huỳnh Đăng Phúc, số điện thoại: 024 6263 1999, máy lẻ 309), chúng tôi sẽ sớm trả lời các bạn trong giờ làm việc.

 

BBT