Trung ương Đoàn làm việc với Quỹ Temasek Foundation của Singapore

16:09 24/04/2023     303840

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Chiều 24/4, đồng chí Nguyễn Tường Lâm- Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBQG về thanh niên Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Benedict Cheong, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ Temasek Foundation của Singapore.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao tặng quà lưu niệm cho ông Benedict Cheong, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ Temasek Foundation của Singapore

 

Tham dự buổi làm việc có bà Ling Pei Shan, Giám đốc Quan hệ Tổ chức và Đối tác Quỹ Temasek; lãnh đạo Ban Quốc tế, Ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm vui mừng chào đón ông Benedict Cheong, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ Temasek và bà Ling Pei Shan, Giám đốc Quan hệ Tổ chức và Đối tác Quỹ Temasek dành thời gian tới thăm và làm việc tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tường Lâm đã giới thiệu về thanh niên Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Thanh niên và các Tổ chức thanh niên Việt Nam như Hội LHTN Việt Nam; Hội Sinh viên Việt Nam; Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Mịnh; Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm cho biết, thời gian qua, Trung ương Đoàn cũng như Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam có mối quan hệ chặt chẽ với Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore, Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore. Hàng năm, Trung ương Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động trao đổi đoàn, cũng như đối thoại lãnh đạo trẻ hai nước.

 

Ông Benedict Cheong trao tặng quà lưu niệm cho đồng chí Nguyễn Tường Lâm

 

Đặc biệt, trong tháng 2/2023, nhân chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về thanh niên giai đoạn 2023 - 2028 giữa Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam và Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Tường Lâm mong muốn được lắng nghe các ý kiến của ông Benedict Cheong, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ Temasek để hai bên có thể phối hợp, chăm lo cho thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Benedict Cheong, Phó Giám đốc Điều hành Quỹ Temasek cho biết, Quỹ Temasek Foundation của Singapore có nhiều quan hệ hợp tác tại Việt Nam từ năm 2007, trong đó, tập trung vào các mảng như: Giáo dục, phát triển đô thị, nâng cao năng lực về phát triển bền vững cũng như phát triển các chính sách và chăm sóc sức khỏe... Trong những năm qua, phía Singapore đã tổ chức rất nhiều các hoạt động trao đổi đoàn, đặc biệt là liên quan tới thanh niên, sinh viên.

 

Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm

 

Theo ông Benedict Cheong, sự hợp tác không chỉ liên quan đến cấp độ Quốc gia mà còn là sự kết nối giữa con người với con người với nhau; buổi làm việc ngày hôm nay chính là điều tuyệt vời cho sự hợp tác tốt đẹp sắp tới.

Về việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về thanh niên giai đoạn 2023 – 2028 giữa Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam và Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore, Quỹ Temasek sẽ có trao đổi với Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore để làm sao cho việc tổ chức các chương trình giao lưu, đối thoại giữa thanh niên hai nước diễn ra thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, Quỹ Temasek đề xuất gợi ý các chủ đề để đối thoại giữa các thanh niên với nhau liên quan đến lĩnh vực biến đổi khí hậu, an ninh mạng…

 

Trịnh Lý