Trao quyền cho thanh niên thông qua giáo dục về biến đổi khí hậu

20:30 01/12/2023     2239

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh sáng tạo về Giáo dục toàn cầu (WISE) 2023, chiều 29/11 đã diễn ra Phiên thảo luận đặc biệt với chủ đề: "Trao quyền cho thanh niên thông qua giáo dục về biến đổi khí hậu: Nghiên cứu điển hình từ Việt Nam".

 

Quang cảnh Phiên thảo luận

 

Đây là lần đầu tiên Quỹ Giáo dục Vượt trên tất cả (EAA- Đồng Ban Tổ chức Hội nghị) tổ chức một phiên thảo luận riêng cho một quốc gia tham gia Hội nghị.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chia sẻ các nội dung tại Hội nghị

 

Trong khuôn khổ Phiên thảo luận, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã có chia sẻ về các nội dung về Hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc giáo dục BĐKH cho thanh niên và tầm nhìn cho sự tham gia tích cực của thanh niên trong bảo vệ môi trường; Sự hợp tác của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các đối tác trong nước và quốc tế trong việc giáo dục biến đổi khí hậu cho thanh niên; Cam kết của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc giáo dục biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương cùng các đại biểu tại phiên thảo luận

 

Cũng trong Phiên thảo luận, lãnh đạo ActionAid Việt Nam cùng đại diện học sinh có sáng kiến hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường đã có phần chia sẻ tới lãnh đạo các cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ, các nhà tài trợ, truyền thông quốc tế.

Chiều cùng ngày, Hội nghị thượng đỉnh đã được bế mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Qatar./.

 

Ban Quốc tế