Trải nghiệm văn hoá tại nhiều gian hàng của các nước Đông Nam Á

18:35 07/05/2022     255816

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trong khuôn khổ Festival Thanh niên Đông Nam Á diễn ra ngày 7/5, các bạn thanh niên ASEAN và nhân dân Thủ đô Hà Nội được trải nghiệm văn hoá tại nhiều gian hàng của các nước Đông Nam Á.

Tại đây, người dân Thủ đô tham quan 11 gian hàng đại diện cho 11 nước trong khu vực Đông Nam Á. Qua những gian hàng này, Ban tổ chức Festival giới thiệu đến với mọi người về những đặc trưng văn hoá truyền thống của các nước trong khu vực.

 

 

Đặc biệt, gian hàng của Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam. Từ những nét độc đáo này thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và Nhân dân Thủ đô, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi, người dân Hà Nội.

 

 

Các khu triển lãm, gian hàng được đoàn đại biểu thanh niên 11 nước Đông Nam Á chuẩn bị, trưng bày công phu, mang đến cho người tham gia Festival góc nhìn đa dạng về đặc trưng của các quốc gia; Thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị và là nơi giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, kết nối thanh niên khối các nước Đông Nam Á từ đó thúc đẩy mở rộng quan hệ quốc tế với thanh niên các nước trong khu vực.

Cùng ngày các bạn trẻ trong khối ASEAN được hành trình “City tour” khám phá nét đẹp của Thủ đô Hà Nội trên chuyến xe buýt Hanoi city tour và tham quan Hoàng thành Thăng Long. Mảnh đất ngàn năm văn hiến đã để lại trong lòng họ những ấn tượng đẹp đẽ.

Cô gái Gienilda đến từ đất nước Đông Timor rất vui vì có cơ hội được dạo quanh Hà Nội. Gienilda mới đến Việt Nam du học được một tháng. Cô chưa đi đâu ngoài từ nhà đến trường rồi lại từ trường về nhà trong suốt thời gian qua. Vì vậy, lần trải nghiệm này thật sự đáng nhớ với cô.

Cô gái bày tỏ: “Lần đầu tiên đến Việt Nam tôi đã rất ấn tượng với con người nơi đây. Tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội tham gia cùng các bạn Đông Nam Á đi vòng quanh Hà Nội, đi đến những địa danh nổi tiếng và di tích lịch sử của Thủ đô này. Còn gì vui hơn khi được tìm hiểu và hoà mình vào không khí nhộn nhịp, thân tình trên nước bạn”.

 

Các bạn trẻ trên xe bus Hanoi city tour


Gienilda học tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô có dự định trong thời gian học tập ở đây sẽ tiếp tục khám phá Thủ đô cũng như các tỉnh, thành của Việt Nam. Với cô, ấn tượng và kỷ niệm về mảnh đất ngàn năm văn hiến Hà Nội đã và đang trở nên nhiều lên trong hành trình trưởng thành của mình.

Sau khi đi một vòng Hà Nội, được lắng nghe hướng dẫn, giới thiệu về các địa danh mà đoàn xe bus Hanoi city tour đi qua, chàng trai Khlew Wan (người Thái Lan) rất ấn tượng. Ở Việt Nam một thời gian, chàng trai trẻ yêu quý đất nước, con người Hà Nội bởi sự thanh lịch, thân thiện, mến khách. Khlew Wan đi tham quan cùng các bạn, cậu chăm chú quan sát từng địa danh, từng tuyến đường đi qua. Đến Hoàng Thành Thăng Long, chàng trai xứ chùa Vàng chiêm ngưỡng di tích đặc biệt. Đây là địa điểm lưu giữ nhiều giá trị lịch sử của dân tộc Việt Nam, Thăng Long, Hà Nội, bao gồm cả những giá vị về kiến trúc, lịch sử, văn hóa…

 

 

“Tôi và các bạn của 11 đoàn đại biểu thanh niên các nước Đông Nam Á đã có khoảng thời gian cùng nhau trải nghiệm tại Hoàng Thành Thăng Long, các danh thắng của Thủ đô và một số địa điểm thi đấu SEA Games 31. Đây là kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời của tôi. Hà Nội quả là một thành phố hoà bình và rất đẹp”, Khlew Wan bộc bạch.

 

 

Trong hành trình tham quan, khám phá, các bạn thanh niên Đông Nam Á đã được đi qua các địa danh: Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn; Hồ Hoàn Kiếm; Bệnh viện Việt Đức; Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam; Cột cờ Hà Nội; Vườn hoa Lê Nin; Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hồ Tây; Con đường gốm sứ; Văn miếu Quốc tử Giám; Đền Ngọc Sơn…

 

Trải nghiệm không gian văn hoá ASEAN tại Festival Thanh niên Đông Nam Á

 

Bảo Anh