Tiền Giang: Tổng kết Hội thi hùng biện Tiếng Anh “Teen TG - I can!”

09:05 16/09/2021     2709

Hội nhập Quốc tế   ​​​​​​​ĐTN: Ngày 15/9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức tổng kết trực tuyến Hội thi Hùng biện Tiếng Anh “Teen TG - I can!” lần thứ IV năm học 2020 - 2021.

 

 

Hội thi được triển khai từ tháng 3 đến tháng 5/2021, đối tượng là đoàn viên, học sinh đang học tại các trường Trung học phổ thông và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. 

Để thích ứng với tình hình dịch bệnh, Hội thi được triển khai theo hình thức thực hiện 01 đoạn video với chủ đề  “Proud of my hometown – Tien Giang” (Tự hào quê hương Tiền Giang) với thời lượng không quá 10 phút cho 01 sản phẩm đảm bảo các phần nội dung cơ bản: giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của chủ thể đối tượng theo chủ đề; những phong tục, tập quán đặc trưng, truyền thống và những nét đẹp văn hóa con người địa phương được chọn trong tỉnh Tiền Giang; sự sáng tạo, năng động của học sinh, sinh viên Tiền Giang trong các hoạt động…và cuối cùng lời kết, thông điệp của đơn vị.

Qua thời gian phát động, đã nhận được 47 sản phẩm của các thí sinh đến từ các trường Trung học phổ thông, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh tham gia. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen Tỉnh Đoàn cho 15 đơn vị có thành tích cao trong Hội thi. Cụ thể: giải nhất trường THPT Tân Hiệp, huyện Châu Thành; giải nhì cho 02 đơn vị trường THPT Nguyễn Đình Chiểu –TP Mỹ Tho và trường Đại học Tiền Giang; 02 giải ba thuộc về trường THPT Gò Công Đông, huyện Gò Công Đông và trường THPT Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo và 15 giải khuyến khích.

Qua Hội thi nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện khả năng thực hành tiếng Anh; tạo sân chơi lành mạnh, tạo sức lan tỏa và hứng khởi trong phong trào học tập, rèn luyện và sử dụng tiếng Anh cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và học sinh Trung học phổ thông khối các trường không chuyên tiếng Anh trên địa bàn tỉnh./.


 

Triệu Trung