Thanh niên, sinh viên Việt Nam chung tay kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản

09:53 20/12/2023     10332

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Tối 17/12, đoàn đại biểu gồm 10 thanh niên, sinh viên tiêu biểu của Việt Nam cùng các đoàn đại biểu quốc tế đã góp phần tạo nên thành công của Lễ thắp đèn kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Nhật Bản.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Giao lưu Thanh niên Sinh viên Nhật Bản - Đông Á (JENESYS) - Hội nghị Sinh viên ASEAN – Nhật Bản tại Nhật Bản từ 10- 19/12/2023. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và lãnh đạo các nước trong khu vực.

 

Nguồn ảnh: baochinhphu.vn - VGP/Nhật Bắc

 

Theo chương trình, đại biểu các nước đã tham gia trình bày kết quả đầu ra sau những buổi diễn thuyết từ chuyên gia Nhật Bản và phiên thảo luận hăng say giữa thanh niên, sinh viên thuộc cùng một trong năm chủ đề: “Biến đổi khí hậu và ngăn ngừa thảm họa”, “Phát triển du lịch”, “Vấn đề dân số”, “Khởi nghiệp” và “Internet và AI”.

 

Đại biểu Nguyễn Vũ Hà My thuyết trình về chủ đề “Phát triển du lịch”.

 

“Khác với bất kì bài tập nhóm nào trước đây, JENESYS giúp em có lần đầu tiên làm việc một nhóm với bảy người bảy quốc tịch khác nhau. Đây là cơ hội quý giá để thanh niên, sinh viên trong khu vực có thể giao lưu học hỏi, tập hợp những ý tưởng sáng tạo để làm ra kế hoạch hành động giải quyết những thách thức của thời đại tại ASEAN, Timor-Leste và Nhật Bản.” - Đại biểu Lê Xuân Tùng chia sẻ.

 

Nhóm thuộc chủ đề “Khởi nghiệp” gồm đại biểu các nước Việt Nam, Brunei, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Nhật Bản

 

 

TL