Sôi nổi Ngày hội Tiếng Anh trường Tiểu học Xuân Đỉnh

08:52 21/04/2022     281426

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh thông qua các hoạt động bằng Tiếng Anh, Trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã tổ chức Ngày hội Tiếng Anh (English Festival) với chủ đề “Let the world listen to you”năm học 2021 - 2022.

Ngày hội được tổ chức từ 29/3 đến 19/4 với nhiều hoạt động bổ ích dành cho học sinh.  

 

Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động với giáo viên nước ngoài

 

Theo đó, vòng sơ khảo diễn ra từ 29/3 đến 11/4, học sinh tự quay video bài thi hùng biện tiếng Anh của mình gửi về cho nhà trường. Đối với khổi 5, nội dung hình biện xoay quanh các chủ đề: bảo vệ môi trường; lớp học hạnh phúc; trường học hạnh phúc; Người tốt việc tốt trong công tác phòng chống dịch Covid- 19 (bác sĩ, công an, bộ đội,…)... Chủ đề của khối 4 là kể câu chuyện em yêu thích hoặc kể về một người mà em ngưỡng mộ nhất (mẹ, cô giáo, người nổi tiếng…). Khối 3 nói về sở thích cá nhân (thể thao, đọc sách, xem truyền hình, nấu ăn…) hoặc kể về một người bạn thân nhất của em.

 

 

Ban giám khảo và thí sinh khối 4 tham gia vòng chung kết

 

Từ 176 video gửi về dự thi, Ban Giám khảo đã chấm chọn 9 video xuất sắc nhất khối 3, 18 video của khối 4 và 11 video của khối 5 vào tranh tài tại vòng chung kết. Các video này được đăng trên fanpage chính thức của nhà trường từ ngày 11 - 13/04 để bình chọn ra video được yêu thích nhất.

Sau vòng sơ khảo, từ ngày 15/4 đến 19/4, tất cả các lớp đều tổ chức các hoạt động trò chơi ngôn ngữ tiếng Anh như: rung chuông vàng (Golden vell), đuổi hình bắt chữ (Catch words), vòng quay may mắn (Lucky wheel).. 

 

 

Tại Vòng chung kết diễn ra vào ngày 19/4, các bạn học sinh có video được vào chung kết đã thi hùng biện Tiếng Anh “Let the world listen to you”. Với chủ đề phong phú, phong thái tự tin, các bạn đã mang lại một vòng thi sôi nổi, hấp dẫn. Ban Giám khảo đã chọn ra các bạn đạt giải cao nhất để khen thưởng.

 

Học sinh khối 5 tham gia phần thi thuyết trình tại vòng chung kết

 

Thông qua các hoạt động của ngày hội, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Xuân Đỉnh hi vọng sẽ kích thích việc học tập ngoại ngữ, góp phần cổ vũ, động viên giáo viên và học sinh của nhà trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt tiếng Anh, hướng tới phát triển toàn diện cho học sinh hiện nay. Đây cũng là dịp để các em học sinh rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn khi tham gia các hoạt động tập thể, qua đó bồi dưỡng những kỹ năng mềm, giúp các em phát triển toàn diện./.

 

KA