Sôi nổi Chung kết Hội thi Tài năng Tiếng Anh tỉnh Tây Ninh lần VII, năm 2024

15:36 22/04/2024     770

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Sáng 21/4, tại Hội trường Tỉnh đoàn diễn ra vòng Chung kết Hội thi Tài năng Tiếng Anh tỉnh Tây Ninh lần VII, năm 2024 do Tỉnh đoàn phối hợp Công ty TNHH Giáo dục quốc tế Việt Mỹ ACPI  tổ chức.

Đồng chí Trịnh Thị Như Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, qua 7 lần tổ chức, Hội thi đã thu hút đông đảo học sinh tham gia với nhiều phần thi hấp dẫn, sôi nổi. Qua mỗi kỳ thi, chất lượng học sinh tham gia ngày càng được nâng cao, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục và sự nỗ lực của các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi tiếng Anh.

 

 

Theo đồng chí Trịnh Thị Như Trang, thành tích tại Hội thi không chỉ là niềm vinh dự, tự hào cho bản thân các thí sinh, mà điều quan trọng hơn các em học sinh được học hỏi, giao lưu và trau dồi kiến thức, kỹ năng tiếng Anh. Đây sẽ là hành trang quý báu giúp các em học sinh tự tin bước vào học tập và cuộc sống trong tương lai.

Hội thi Tài năng Tiếng Anh tỉnh Tây Ninh lần VII, năm 2024 chính thức được khởi động từ ngày 16/3/2024 – 21/04/2024, Ban Tổ chức đã đi đến từng huyện, thị, thành phố tổ chức vòng sơ loại, thu hút 1.641 thí sinh tham gia. Trải qua các tuần thi của vòng sơ loại, bán kết, BTC chọn ra được 33 thí sinh xuất sắc nhất ở bảng A (Tiểu học) và bảng B (Trung học) và bảng C (cán bộ, đoàn viên khối CCVC, lực lượng vũ trang) dự thi vòng chung kết.

Tại Hội thi các thí sinh ở 03 bảng thể hiện tài năng của mình qua 03 vòng thi: Phần thi bình chọn video: Các thi sinh thực hiện video theo chủ đề do Ban Tổ chức ấn định được đăng tải trên mạng xã hội; Phần thi trắc nghiệm tương tác trên nền tảng Quizizz: Các thí sinh sử dụng điện thoại di động để trả lời 10 câu hỏi do Ban Tổ chức cung cấp; Phần thi tranh biện: Các thí sinh sẽ bốc thăm, trả lời 01 trong 30 chủ đề do Ban Tổ chức cung cấp và xử lý câu hỏi của Hội đồng giám khảo đặt ra.

 

 

Sau hơn 02 giờ tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích cho (Bảng A) và 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 06 giải Khuyến khích cho (Bảng B) và 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích cho (Bảng C) và 03 giải thưởng thí sinh có video được yêu thích nhất cho bảng A, Bảng B và bảng C. Tổng giá trị khen thưởng và học bổng lên đến 650 triệu đồng.

Với phần thể hiện xuất sắc của bạn Loan Mai Chi – đơn vị Thành phố Tây Ninh đã đạt giải Nhất bảng A và bạn Nguyễn Thu Thủy – đơn vị Tân Biên đã đạt giải Nhất bảng B và đồng chí Nguyễn Lương Thiên Nhựt – Giáo viên THPT Nguyễn Trãi, Thị xã Trảng Bảng đã đạt giải Nhất bảng C.

 

 

Đây là một chương trình ý nghĩa, mang tính thường niên của Tỉnh đoàn, góp phần  triển khai Chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh”, giai đoạn 2022 - 2030./.

 

Bích Uyên